Gương người tốt - việc tốt

Quận Long Biên, TP Hà Nội tiếp nhận sự ủng hộ của huyện Quản Bạ.

27/08/2021 10:02 192 lượt xem

Sau hơn 1 ngày đường di chuyển, trưa ngày 26/8, toàn bộ 03 xe vận tải hàng hóa nông sản của huyện Quản Bạ đã chính thức cập bến an toàn tại khu vực Siêu thị Big C, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội. Khi những tình cảm chân thành của đồng bào vùng cao Quản Bạ đã vượt qua quãng đường hơn 300 km để về tiếp sức cho cuộc chiến cam go chống lại đại dịch Covid- 19 tại Thủ đô Hà Nội.

Quận Long Biên, TP Hà Nội tiếp nhận sự ủng hộ của huyện Quản Bạ.
Đại diện lãnh đạo quận Long Biên, TP Hà Nội tiếp nhận hỗ trợ của huyện Quản Bạ

Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, toàn bộ số hàng hỗ trợ của huyện Quản Bạ được điều tiết và hướng dẫn chở thẳng về khu vực tập trung, nơi tiếp nhận hỗ trợ nông sản thuộc phường Việt Hưng, quận Long Biên. Tại đây, trưởng đoàn vận tải hàng hóa hỗ trợ của huyện Quản Bạ đã bàn giao đầy đủ 3 xe hàng với 60 tấn nông sản cho lãnh đạo quận Long Biên, với tinh thần sát cánh, đồng hành, thể hiện nghĩa tình của nhân dân vùng cao Quản Bạ dành cho địa phương có dịch. Dưới sự hỗ trợ của đội thanh niên tình nguyện, những bao nông sản đầu tiên đã được vận chuyển từ xe ô tô xuống và được sắp xếp gọn gàng để phân chia cho các phường.

Tình nguyện viên Bùi Hoàng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội nói: Ngày hôm nay các bạn tình nguyện viên của phường Việt Hưng chúng em đã tới điểm tập kết hỗ trợ bốc, xếp, dỡ 60 tấn nông sản của huyện Quản Bạ hỗ trợ để phát cho các quận, huyện tại thành phố.

Bí thư ĐTN phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Quý, Bí thư ĐTN cho hay: Hiện tại trên địa bàn phường Việt Hưng, quận Long Biên có nhiều lao động gặp tình cảnh mất việc làm do dịch bệnh Covid- 19 gây ra. Trong lúc khó khăn, hoạn nạn nhận được sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quản Bạ kịp thời chuyển đến quận Long Biên, để chung tay góp sức cùng quận Long Biên trao những món quà tình nghĩa này đến nhân dân.

Lực lượng tình nguyện quận Long Biên bốc, xếp, dỡ 60 tấn nông sản hỗ trợ của huyện Quản Bạ tại phường Việt Hưng

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại quận Long Biên nói riêng và TP Hà Nội nói chung đang có diễn biến phức tạp, khi Thủ đô tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm Covid- 19 mới trong cộng đồng. Nhiều quận, huyện  trên địa bàn thành phố đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid- 19 đến cuộc sống của người dân nơi đây là rất lớn, nhất là về nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt.

Chị Vũ Thị Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ quận Đoàn Long Biên, TP Hà Nội trao đổi: Với tinh thần đùm bọc  tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang nói riêng dành cho quận Long Biên và nhân dân Thủ đô đây thực sự là một điều tuyệt vời; Thể hiện tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng với niềm tin chiến thắng đại dịch. Nhân dân quận Long Biên rất trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, sát cánh của huyện Quản Bạ, bởi vì 60 tấn này ngoài chuyển cho quận Long Biên còn chuyển cho những quận, huyện khác như: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng....  Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, thì từng quả bí hay quả su su đều rất quý giá đối với người dân Thủ đô.

Theo chia sẻ từ phía đại diện lãnh đạo quận Long Biên, TP Hà Nội đây là chuyến xe nghĩa tình, ủng hộ có số lượng nông sản lớn nhất mà quận Long Biên tiếp nhận từ khi có dịch bệnh Covid- 19 đến nay. Từng quả bí, trái đu đủ hay nông sản su su đều là những tình cảm của bà con đồng bào Quản Bạ gửi tới Thủ Đô, thể hiện tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết của dân tộc trong lúc gian nan. Toàn bộ số nông sản trên sẽ quận Long Biên vận chuyển đến nhân dân trên địa bàn và một số quận, huyện khác trên địa bàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập