Xây dựng cơ bản

Sơ kết công tác xây dựng Nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2016

27/07/2016 00:00 150 lượt xem

Vừa qua, Huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Nông thôn mới 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy;các thành viên BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện.

Trong 6 tháng đầu năm Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND và BCĐ xây dựng NTM huyện đã tập trung kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị, tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM theo kế hoạch. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM từ huyện đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; Tập trung huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng NTM, tổng kinh phí xây dựng NTM,  6 tháng đầu năm là 98.518 triệu đồng, trong đó: nguồn hỗ trợ từ chương trình mục tiêu quốc gia 5.500 triệu đồng, vốn lồng ghép là 93.018 triệu đông, ngân sách huyện là 3,232 triệu đồng ... trong 6 tháng toàn huyện đã thực hiện làm được 200m đường bê tông liên thôn tại xã Lùng Tám; mở mới đường liên xóm đươc 14.221m, nâng cấp được 2.480 đường giao thông liên thôn...huy động nhân dân hiến được 17.201m2 đất, đóng góp được 7.046 công lao động...Bên cạnh đó, các chương trình, đề án, cơ chế hỗ trợ sản xuất nâng cao thu nhập đều được huyện duy trì thực  hiện tốt như: mô hình đầu tư có thu hồi; chăn nuôi lợn gắn với xây lắp bể Biogas; mô hình chăn nuôi dê, chăn nuôi bò vỗ béo, sinh sản... và duy trì hoạt động các nhóm sở thích. Các hội đoàn thể như Đoàn viên TN thực hiện tốt ngày thứ 7 hướng về NTM,  thực hiện mô hình nhà sạch, vườn đẹp và thực hiện 9 dãy công việc của Hội LH phụ nữ...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo chưa hiệu quả. Nhiều ý kiến nêu lên vấn đề hiện nay các đơn vị còn vướng mắc như các quy trình đầu tư, quy hoạch, nguồn vốn. Đây là một trong những chương trình lớn do đó cần có sự vào cuộc của các tổ chức chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM đã đề nghị ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện tiêu chí đã đăng ký; các xã thực hiện NTM trong năm 2016 cần tập trung tháo gỡ khó khăn để hoàn thành các tiêu chí NTM trong năm 2016. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương những cá nhân, tập thể điển hình. Huy động mọi nguồn lực để xây dựng  NTM ; nêu cao tinh thần trách nhiệm để tập trung lãnh đạo thực hiện tốt quá trình xây dựng NTM trên toàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập