Kinh tế

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm việc tại huyện Quản Bạ.

14/01/2022 10:17 68 lượt xem

Chiều 13.01, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Giáp Mai Thùy, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế tại huyện Quản Bạ, nhằm nắm bắt kết quả sản xuất nông nghiệp năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Về phía huyện Quản Bạ, làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Phó Chủ tịch UBND huyện và một số ngành chuyên môn của huyện.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm việc tại huyện Quản Bạ.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra thực tế tại xã Đông Hà

        Trong năm 2021, huyện Quản Bạ đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về lĩnh vực nông lâm nghiệp. Trong đó, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện Quản Bạ đều đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Tổng diện tích gieo trồng hàng năm là 16.260/16.000ha, đạt 101,6% KH; Tổng sản lượng lương thực là 31.030/30.500 tấn, đạt 101,7%KH. Toàn huyện có tổng đàn trâu, bò đạt 25.812/25.810 con. Công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc được quan tâm, tích cực triển khai, toàn huyện có 6.790 hộ chăn nuôi, đến nay các hộ đã đảm bảo phòng chống rét cho gia súc đạt 100%, dự trữ được trên 994.080kg thức ăn tinh và 26.570 tấn thức ăn thô, đảm bảo nhu cầu thức ăn cho đàn gia súc trong vụ đông năm nay. Bên cạnh đó, các ngành chuyên môn của huyện luôn chủ động trong việc tuyên truyền hướng dẫn nhân dân cách xử lý vệ sinh chuồng trại và chủ động tiêm vacxin phòng bệnh.

        Qua kiểm tra thực tế tại huyện Quản Bạ, đồng chí Giáp Mai Thùy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả trong sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện Quản Bạ trong năm 2021. Đồng thời, đề nghị trong năm 2022 huyện Quản Bạ cần làm tốt những nội dung sau: Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước, chú trọng tới công tác phối hợp giữa huyện với các sở, ngành cấp tỉnh để kịp thời nắm bắt tình hình và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện sản xuất nông, lâm nghiệp. Xây dựng các kế hoạch, phương án để đảm bảo cho công tác kiểm tra giám sát; Bám sát kế hoạch số 2598 của UBND tỉnh về ổn định lương thực, giá trị sản phẩm trồng trọt, tỷ trọng chăn nuôi, tỷ lệ che phủ rừng. Huyện cần quan tâm về lĩnh vực thủy lợi, phát triển và nhân rộng diện tích ao cá tại các địa phương có tiềm năng và điều kiện về nguồn nước, khí hậu.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập