Kinh tế

Tam Sơn đẩy nhanh tiến độ cấy vụ lúa mùa năm 2021.

27/05/2021 02:11 78 lượt xem

Trên tinh thần chủ động, tích cực trong sản xuất nông nghiệp của địa phương, những ngày này nhân dân thị trấn Tam Sơn đang nô nức xuống đồng cấy vụ lúa mùa, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ. Với quyết tâm đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu do huyện đề ra.

 Để đảm bảo việc gieo, cấy vụ lúa mùa, ngay sau khi thu hoạch vụ ngô, nhân dân đã tiến hành dọn dẹp thực bì, làm đất, gieo mạ để chuẩn bị cho vụ mùa tới, kiểm tra tu sửa hệ thống kênh mương nội đồng đảm bảo nguồn nước tưới tiêu trong sản xuất. Vụ mùa năm nay, theo kế hoạch thị trấn Tam Sơn sẽ tiến hành cấy 115ha diện tích lúa mùa. Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện tại, nhân dân đã tiến hành gieo cấy được 1/3 diện tích với các giống lúa như: Giống 1979; Giống 09; Giống 725 và một số giống lúa lai có chất lượng và năng suất sản lượng cao, chống chịu sâu bệnh tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương. Cùng với đó, cán bộ khuyến nông xã luôn bám sát tình hình thực tế, hướng dẫn người dân cách chăm sóc theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây lúa.
 Để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy cũng như chất lượng, năng suất vụ lúa mùa, UBND thị trấn Tam Sơn sẽ tiếp tục vận động nhân dân trên địa bàn đưa cơ giới hóa vào khâu làm đất và huy động nhân lực ra đồng gieo cấy lúa vụ mùa. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ mùa theo đúng khung lịch thời vụ chỉ đạo.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập