Thông tin tuyên truyền

Tăng cường lực lượng trong công tác quản lý tạm dừng chợ phiên.

26/07/2021 09:27 68 lượt xem

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các môi trường đông người nơi công cộng như chợ phiên. Từ ngày 22.7, 11 chợ phiên trung tâm xã, 01 chợ phiên trung tâm huyện tại huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện việc tạm dừng toàn bộ hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa. Trước đó, việc tạm dừng hoạt động của các chợ phiên đã được thông báo và tuyên truyền rộng rãi đến tiểu thương và nhân dân trên địa bàn huyện nắm được các nội dung liên quan.

Tăng cường lực lượng trong công tác quản lý tạm dừng chợ phiên.
Lực lượng Công an huyện phối hợp với CA thị trấn Tam Sơn tuyên truyền việc tạm dừng họp chợ tới các tiểu thương.

Mỗi phiên chợ tại huyện Quản Bạ đều thu hút rất đông tiểu thương, nhân dân và đồng bào tới tham gia các hoạt động giao lưu hàng hóa. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tạm dừng các phiên chợ hàng tuần là cần thiết, sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm số lượng nhân dân tập trung nơi đông người trong cùng một thời gian, không gian và tại một địa điểm. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn Hoàng Hải Vân cho hay: Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các phiên chợ Trung tâm huyện ngày chủ nhật, về phía TT Tam Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về việc tạm dùng họp chợ bằng đa dạng hình thức như: Tuyên truyền miệng, tuyên truyền bằng loa di động, tuyên truyền bằng loa phát thanh. Mặt khác ngay từ sáng sớm ngày chủ nhật tại các khu vực dân vào trung tâm huyện chúng tôi thành lập các tổ chốt chặn vừa là tuyên truyền bà con không đến họp chợ, vừa là hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Chợ trung tâm huyện Quản Bạ đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng phiên chợ chủ nhật.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thông tin nên lượng tiểu thương đến họp chợ phiên tuần chủ nhật những ngày này hầu như là không có. Song việc tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát, chốt chặn về nội dung tạm dừng họp chợ được siết chặt. Công tác phối hợp giữa các lực lượng của huyện và lực lượng tuyến thị trấn được thực hiện nghiêm túc, tiến hành phân công thành các tổ công tác chốt chặn tại nhiều khu vực trọng điểm dẫn vào chợ Trung tâm huyện như: Khu vực trường Nội trú huyện; Khu vực ngã 3 Linh lực; Khu vực cổng chợ trung tâm; Khu vực thôn Bảo An. Mặt khác phối hợp với UBND các xã lân cận trong việc tuyên truyền, vận động kiên quyết không để hình thành các khu vực họp chợ tự phát ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy hiểm về giao thông đường bộ.

Bằng sự chủ động, quyết tâm, quyết liệt, trách nhiệm của các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Quản Bạ cùng nhận thức của nhân dân về nội dung phòng, chống dịch bệnh đã được nâng cao, hiện tại tòan bộ các chợ phiên tại huyện thực hiện tốt việc tạm dừng họp chợ. Trong thời gian tới, BCĐ phòng, chống dịch bệnh huyện Quản Bạ chỉ đạo các ngành, thành viên và 13 xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời siết chặt công tác quản lý chợ phiên để đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được thực hiện nghiêm túc, cấp bách, chống dịch như chống giặc.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập