Nông thôn mới

Thắp sáng vùng quê tại huyện Quản Bạ.

25/08/2021 09:06 88 lượt xem

Nâng cao đời sống, mức hưởng thụ về vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là mục tiêu cụ thể mà huyện Quản Bạ đã và đang triển khai thực hiện quyết liệt với những bước đột phá và những cách làm riêng. Giờ đây không khó, để nhận thấy sự thay đổi nơi vùng quê tại huyện vùng cao ngày nào, nay đã ánh lên rực rỡ ánh sáng đèn điện cao áp trên từng tuyến đường nông thôn vào buổi tối. Đại diện cho sức đoàn kết của cấp ủy các cấp và nhân dân tại huyện nhà.

Thắp sáng vùng quê tại huyện Quản Bạ.
Trẻ em thôn Thèn Ván 1, xã Cao Mã Pờ vui đùa dưới ánh điện cao áp.

Không còn cảnh đường làng, ngõ xóm tối tăm, nhà nào ở nhà đó mỗi khi màn đêm buông xuống. Thay vào đó là tiếng cười, tiếng nói ríu rít của trẻ con vui đùa. Những ngày này thôn Cao Mã, thôn Thèn Ván 1 và thôn Vả Thàng 1, xã biên cương Cao Mã Pờ đã được ánh lên nhờ những cột đèn cao áp mới được lắp đặt từ đầu tháng 5/2021, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm và đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội vào buổi tối. Được biết, từ nguồn xã hội hóa, xã Cao Mã Pờ đã tiến hành lắp đặt hoàn thành 21 cột đèn cao áp và đang tiếp tục tuyên truyền, triển khai mở rộng tại các khu dân cư còn lại.

Anh Sùng Thìn Lìn, thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ vui vẻ nói: Thôn Cao Mã cũng là 1 trong những thôn thuộc trung tâm xã, từ ngày có ánh đèn điện cao áp được lắp đặt tài trục đường liên thôn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại vào buổi tối, không còn phải vất vả cầm đèn pin soi. Mặt khác, từ khi có ánh đền cao áp tình hình an ninh trật tự tại địa phương được đảm bảo tốt hơn.

Em Tẩn Hà Nhi, thôn Thèn Ván 1, xã Cao Mã Pờ cho hay: Trước đây, chưa có ánh đèn điện cao áp, buổi tối các bạn đồng trang lứa, cùng tuổi và các bạn nhỏ trong thôn đều không có chỗ chơi, xung quanh đều một màu tối đen. Giờ đây, được các bác, các chú lắp đèn điện thắp sáng đường làng, ngõ xóm chúng em rất vui vì có ánh đèn rất thuận lợi tạo chỗ vui chơi cho trẻ em.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và định hướng của huyện Quản Bạ và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sức đoàn kết của nhân dân tại huyện nhà trong công cuộc đổi thay cuộc sống vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay tại 13 xã, thị trấn của huyện Quản Bạ đã tiến hành lắp đặt hệ thống đèn điện cao áp tại tuyến đường trung tâm xã, thị trấn với tổng số 909 cột điện, đã thắp sáng lên ánh sáng đèn điện, ánh sáng của sự đủ đầy, văn minh, tạo mỹ quan và đảm bảo an ninh trật tự vùng nông thôn. Thời gian tới, trước những hiệu quả từ hệ thống đèn điện cao áp, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt việc huy động nguồn xã hội hóa từ chính sức và lực của nhân dân để triển khai lắp đặt thêm các cột đèn cao áp. Phấn đấu, trong tương lai không xa 107/107 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quản Bạ hoàn thành việc lắp đặt đèn điện cao áp trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập