Tin địa phương

Thị trấn Tam Sơn chủ động chằng néo mái nhà trước mùa mưa bão.

30/06/2021 13:17 49 lượt xem

Thực tế cho thấy, trong những năm trở lại đây những trận thiên tai bất ngờ xảy ra khá mạnh gây ra thiệt hại về nhà ở và hoa màu ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân. Để làm tốt công tác phòng chống thiên tai vào mùa mưa bão, nhân dân tại thị trấn Tam Sơn đang tích cực, chủ động chằng néo mái nhà để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Qua ra soát thị trấn Tam Sơn có tổng số là 1.636 hộ, trong đó có 225 hộ cần triển khai thực hiện chằng néo mái nhà, gia cố độ chắc chắn. Theo ghi nhận tại thôn Nà Chang, ngay từ sáng sớm cán bộ thị trấn Tam Sơn cùng bà con nhân dân đã tiến hành các biện pháp chằng néo mái nhà bằng phương sử dụng thép mềm để buộc cố định các thanh tre, vầu lại với nhau giúp cố định mái nhà, hạn chế việc tốc mái khi có mưa bão, được biết chi phí phải bỏ ra để thực hiện chằng néo gần 1 triệu đồng/hộ. Đến thời điểm này, toàn thị trấn đã tiến hành thực hiện chằng néo mái nhà được trên 40% và sẽ hoàn thành các hộ còn lại trong thời gian sớm nhất.
Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, nhận thức trong việc bảo vệ tài sản của gia đình, thực hiện chằng néo mái nhà, đảm bảo hoàn thành trước khi tới mùa mưa bão. Chủ động thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập