Kinh tế

Thương hiệu vịt cổ ngắn thôn Bản Thăng.

10/06/2021 14:45 40 lượt xem

Với điều kiện nguồn nước dồi dào quanh năm, những năm qua nhân dân thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ đã đưa giống vịt cổ ngắn vào nuôi với hình thức chăn thả đồng. Giống vịt cổ ngắn này, được các hộ trong thôn tự chủ về giống, chính vì vậy chất lượng của vịt cổ ngắn tại đây được đánh giá khá ngon, tạo nên thương hiệu vịt cổ ngắn thôn Bản Thăng.

Những ngày hè, khi mùa nước đổ trên những thửa ruộng tại thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài không khó để bắt gặp những đàn vịt cổ ngắn được nuôi với hình thức thả đồng. Từ kinh nghiệm nuôi vịt lâu năm, người dân trong thôn Bản Thăng cho hay, mỗi gia đình trong thôn nhà nào nhà nấy đều nuôi vịt để đảm bảo nguồn thức ăn cho gia đình, mặt khác những năm gần đây vịt Bản Thăng còn được nhiều khách hàng trong huyện đến tìm mua, nên con vịt ở đây trở thành hàng hóa, với thương hiệu vịt sạch, chăn thả khu vực nhiều nước, chủ yếu an vi sinh ở ruộng và ngô nên vịt cổ ngắn Bản Thăng có những đặc điểm khác so với con vịt nơi khác, cho hay Anh Ngũ Chính Phú, thôn Bản Thăng nói: Con vịt cổ ngắn của thôn chúng tôi khá đặc biệt, được chăn thả ở đồng và ăn ngô nên vịt không có mùi hôi, tanh, chất lượng thịt vịt chắc, ngọt. Giá bán ổn định nên gia đình tôi nuôi hơn 100 con, khoảng 2 tháng nữa sẽ được xuất bán.
Hiện tại toàn thôn Bản Thăng có trên 2.000 con vịt cổ ngắn, trung bình mỗi con vịt thương phẩm sẽ đạt từ 2,5 – 3kg với giá bán là 100.000 đồng/ kg. Song với số lượng trên vẫn chưa đáp ứng nhu cầu mua của khách hàng, giải pháp để nhân rộng tổng đàn tiếp tục được UBND xã thực hiện, Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Vài Nguyễn Trọng Tùng trao đổi: Từ khi thương hiệu vịt làng tại đây được khách hàng biết đến và trở thành hàng hóa được ưa chuộng, UBND xã Tùng Vài đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn Bản Thăng nâng quy mô nuôi từ nhỏ lẻ nên số lượng lớn; Đồng thời giữ vững phương thức nuôi chăn thả truyền thống để đảm bảo chất lượng.
Khi dần khẳng định về thương hiệu vịt cổ ngắn tại thôn Bản Thăng tới thị trường khách hàng và những định hướng hết sức cụ thể của UBND xã Tùng Vài về nội dung này, trong thời gian tới tin tưởng rằng con vịt cổ ngắn nơi đây sẽ trở thành hàng hóa, thương phẩm sạch góp phần tạo thêm nguồn thu nhập cho nhân dân tại địa phương.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập