Văn hóa - Xã hội

Thường trực Huyện ủy Quản Bạ thăm, tặng quà Tết Nguyên Đán năm 2022 tại cơ sở.

24/01/2022 10:34 78 lượt xem

Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, với tinh thần chăm lo đời sống để mọi người dân đều có điều kiện được đón Tết cổ truyền của dân tộc.  Sáng ngày 24.1, đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Thuận. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận.

Thường trực Huyện ủy Quản Bạ thăm, tặng quà Tết Nguyên Đán năm 2022 tại cơ sở.
ĐC Lò Sỉ Chảo trao 01 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN tỉnh cho cụ  Sùng Thị Thào, sinh năm 1932 người cao tuổi thôn Khủng Cáng.

Tại xã Nghĩa Thuận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 01 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN tỉnh cho cụ  Sùng Thị Thào, sinh năm 1932 người cao tuổi thôn Khủng Cáng; Trao tặng 03 suất quà của Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện cho bà Giàng Thị Mao, vợ Liệt sỹ Hà Dâu Sài thôn Phín Ủng; Ông Vù Thìn Giàng, người cao tuổi khuyết tật nặng thôn Khủng Cáng và Ông Lò Khái Vừ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thôn Khủng Cáng.

Gửi lời hỏi thăm về tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và những khó khăn, thiếu thốn của từng hộ gia đình thuộc diện gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật và hộ nghèo tại thôn Khủng Cáng và thôn Phín Ủng. Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện mong muốn các cụ người cao tuổi luôn vui tươi, lạc quan, sống vui, sống khỏe; Tiếp tục dạy bảo con cháu chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương. Gia đình có người khuyết tật quan tâm chăm sóc về tinh thần, để người khuyết tật không cảm thấy mặc cảm với cộng đồng, xã hội. Hộ gia đình nghèo cần phải nỗ lực trong thay đổi tư duy, nhận thức cố gắng vươn lên trong phát triển kinh tế vườn hộ, sớm thoát nghèo. Về phía cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận lưu ý một số nội dung: Tiếp tục quan tâm đến các chính sách xã hội dành cho các đối tượng được thụ hưởng, thực hiện công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà các ngày lễ, Tết để các gia đình cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước. Đưa chương trình CTVT vào hướng dẫn các hộ gia đình nghèo triển khai thực hiện, nhằm thay đổi nhận thức của nhân dân, tạo sinh kế bền vững.

Với lời chúc Tân xuân như ý, Tết đoàn viên bên gia đình. Đồng chí Lò Sỉ Chảo mong muốn các hộ gia đình sẽ đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm gắn chặt với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đặc biệt là các hộ gia đình thuộc thôn giáp biên giới, mỗi người dân phải là một cột mốc sống trên dải biên cương cùng các lực lượng chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập