Chính trị

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm việc với Trung tâm VHTT & DL huyện Quản Bạ.

18/01/2022 08:42 104 lượt xem

Ngày 18/11, đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã có buổi làm việc với Ban giám đốc, đội trưởng, tổ trưởng các tổ chuyên môn của Trung tâm VHTT& DL huyện Quản Bạ. Cùng dự có đại diện chi hội Văn học nghệ thuật huyện.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm việc với Trung tâm VHTT & DL huyện Quản Bạ.
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chu Thị Mai Yên kết luận và giao nhiệm vụ tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm VHTT & DL huyện đã báo cáo nhanh các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan trên các lĩnh vực Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch, cụ thể:  Trong năm 2022, công tác truyền thanh, truyền hình thực hiện 12 số trang địa phương, 04 số tiếng nói từ cơ sở theo sự phân công của Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Xây dựng 144 chương trình truyền thanh phát trên hệ thống loa phát thanh của huyện; Khai thác 550 tin, 60 bài đăng trên trang thông tin điện tử và gửi về Đài phát thanh truyền hình tỉnh. Tiếp âm, tiếp sóng đài tiếng nói Việt Nam đảm bảo 3.072 giờ. Kịp thời đăng tải tin, bài, ảnh và các văn bản chỉ đạo, điều hành lên trang thông tin điện tử huyện. Thực hiện tuyên truyền lưu động 250 buổi; Chủ động thay thế, sửa chữa và treo mới các pa nô to, nhỏ, băng zôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc, cờ đuôi nheo phục vụ các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn của TW, của tỉnh và huyện. Phối hợp chặt chẽ giữa ngành với ngành, giữa ngành với xã, thị trấn trong tổ chức các lễ hội truyền thống, giải thể thao trong năm trên địa bàn huyện. Đưa chuyển đổi số vào quảng bá, giới thiệu các địa danh, địa điểm Du lịch. Tiếp tục duy trì Fanpage Du lịch Quản Bạ, nhóm Thông tin Quản Bạ; Xây dựng mới 01 Fanpage Văn hóa, thể thao, thư viện. Đa dạng hóa công tác tuyên truyền bằng 02 thứ tiếng là tiếng Phổ thông và tiếng dân tộc Mông.

Kiến nghị tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm VHTT & DL huyện đề xuất với Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy một số nội dung: Đề nghị hỗ trợ trong việc kết nối với cộng tác viên là người dân tộc Mông; Kiến nghị cấp trênxem xét thi tuyển viên chức, bổ sung biên chế cho đơn vị để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện biểu dương tinh thần làm việc có trách nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT& DL huyện trong năm 2021. Xứng đáng là binh chủng tuyên truyền vững mạnh, bền bỉ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tại huyện. Đồng chí Chu Thị Mai Yên yêu cầu Trung tâm VHTT& DL huyện trong năm 2022: Tiếp tục đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, bám sát Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020- 2025 và các chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện trong từng năm để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Bổ sung thêm danh mục “Văn học nghệ thuật” và duy trì mở rộng nhiều bài viết có chất lượng trong danh mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên trang thông tin điện tử huyện. Nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh đảm bảo tuyên truyền, đăng tải kịp thời lên các kênh thông tin của tỉnh, huyện đảm bảo đúng với Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Nghiên cứu tổ chức bồi dưỡng, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn đối với đội ngũ công chức văn hóa xã, thị trấn. Mở các lớp bồi dưỡng năng khiếu tại huyện với hình thức xã hội hóa. Tăng cường và đa dạng hóa công tác tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên truyền thanh, truyền hình và trên nền tảng công nghệ số 4.0. Quan tâm tuyên truyền về nội dung chống tư tưởng trông chờ ỷ lại, bảo thủ, hôn nhân cận huyết thống, chống tảo hôn trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Cùng với đó tiếp tục làm tốt công tác tiếp âm, tiếp sóng các chương trình của đài tiếng nói Việt Nam, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh; Phối hợp chặt chẽ với các ngành, 13 xã, thị trấn trong tổ chức các sự kiện lễ hội và hoạt động thể dục thể thao.

Trong buổi làm việc lần này, Trung tâm VHTT & DL huyện đã giới thiệu 05 đồng chí viên chức của đơn vị tiến hành làm đơn đăng ký xin tham gia là thành viên của chi hội Văn học nghệ thuật huyện.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng quà chúc Tết cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT & DL huyện

Dịp này, đồng chí Chu Thị Mai Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã tặng quà và gửi lời chúc Tết tới cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT & DL huyện; Chi hội Văn học nghệ thuật huyện. Đặc biệt, cá nhân đồng chí đã có những phần quà động viên Tổ phóng viên của đơn vị trong năm 2021 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập