Giáo dục - Đào tạo

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Quản Bạ trong công tác phòng chống rét cho học sinh

15/01/2021 09:00 80 lượt xem

Những ngày này, thời tiết tại huyện Quản Bạ đang tiếp tục duy trì hình thái rét đậm, nhiệt độ dao động từ 7 đến 15 độC, đặc biệt về ban đêm và sáng sớm có nhiều sương. Để đảm bảo việc dạy và học được diễn ra bình thường trong điều kiện thời tiết giá lạnh đặc trưng của vùng cao, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Quản Bạ đã chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp để giữ ấm cho học sinh.

 Trường THCS Quản Bạ có tổng số 248 học sinh, trong đó có 154 học sinh bán trú. Những ngày này nhiệt độ xuống thấp, để phòng tránh rét cho học sinh, nhà trường đã rà soát, kiểm tra, tu sửa lại các phòng học để đảm bảo kín đáo, tránh gió lùa. Các tiết học ngoài trời cũng được hạn chế, thay vào đó là học trên lớp, để tránh tình trạng học sinh bị rét. Nhận thấy bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong mùa đông là hàng đầu nhà Trường đã đầu tư mua thêm 2 máy lọc nước có hệ thống nước nóng cho học sinh, cũng như chuẩn bị đầy đủ chăn, ga giường, mỗi một phòng bán trú là 2 phích nước nóng để cho các em tiện trong sinh hoạt, cùng với đó thường xuyên theo dõi bản tin dự báo thời tiết để triển khai biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.Không chỉ chú trọng bảo đảm các điều kiện về cở sở vật chất, nhà trường còn tập trung nâng cao thể chất, sức khỏe cho học sinh qua các bữa ăn, duy trì tốt chế độ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm, các bữa ăn đều đầy đủ chất dinh dưỡng như chất tinh, thịt, củ quả và rau xanh, mọi bữa ăn đều được nấu chín và giữ ấm. Vì vậy từ đầu mùa đông đến nay tỷ lệ học sinh chuyên cần của nhà trường luôn đạt trên 90%.
 Với tình hình diễn biến của thời tiết, không chỉ riêng trường PTDTBT THCS Quản Bạ mà các đơn vị trường học khác trên địa bàn huyện hiện nay đang tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh, bảo đảm luôn duy trì tốt nề nếp học tập và tỷ lệ học sinh chuyên cần./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập