Thông tin tuyên truyền

Văn hóa đeo khẩu trang trong phòng, chống dịch bệnh.

21/07/2021 23:31 203 lượt xem

Khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục có những diễn biến khó lường, với tinh thần quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hiện tại ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tại huyện Quản Bạ đã được nâng lên trong chủ động và thực hiện đầy đủ thông điệp 5k của Bộ y tế để tự bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Trong đó có thể kể đến thông điệp “khẩu trang” được cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện chấp hành nghiêm túc và trở thành “văn hóa” không thể thiếu khi ra khỏi nhà trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay.

Văn hóa đeo khẩu trang trong phòng, chống dịch bệnh.
Văn hóa khẩu trang lan rộng đến từng thôn, bản trên địa bàn huyện Quản Bạ

Trước hết “văn hóa” đeo khẩu trang trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được từng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc, mang tính nêu gương và chấp hành tốt tại cơ quan, đơn vị, nơi làm việc. Trong quá trình làm việc, xử lý công việc hoặc tiếp xúc với người dân, từng cán bộ, công chức, viên chức của huyện đều thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định trong phòng, chống dịch bệnh, từ đó đeo khẩu trang đã trở thành “văn hóa” là thước đo đánh giá ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ tại huyện. Trung úy Chu Anh Sơn, cán bộ Công an huyện bày tỏ: Đề đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, bản thân tôi và các đồng chí trong đơn vị đã được Đảng ủy- lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Việc đeo khẩu trang thực hiện bắt đầu từ nhà đến cơ quan và duy trì đeo trong quá trình làm việc, cùng với đó khi làm việc tại cơ sở chúng tôi cũng chấp hành nghiêm nội dung này.

Điều quan trọng hơn cả, hiện tại “văn hóa” đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 tại huyện Quản Bạ đã trở thành phong trào có tính lan tỏa sâu rộng tới từng ngõ, từng nhà, công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục có trọng tâm cùng tính nêu gương chấp hành của đội ngũ cán bộ, đảng viên tại huyện. Chính vì vậy từ khu vực dân cư tại Trung tâm huyện cho đến khu vực dân cư tại nông thôn, cho dù các thôn bản vùng sâu, vùng xa nhất của huyện thì nhân dân đã chủ động thực hiện “văn hóa” đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà, hoặc khi tiếp xúc với người khác. Trao đổi với phóng viên chị Sùng Thị Liên, thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận cho hay: Được cán bộ xã tuyên truyền các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh tôi và gia đình đều chấp hành nghiêm thông điệp 5k theo khuyến cáo của bộ y tế, trong đó việc đeo khẩu trang được thực hiện đúng quy định như khi ra khỏi nhà, tiếp xúc với người khác đều phải đeo khẩu trang. Cùng với đó, bản thân là Bí thư chi bộ thôn, tôi nêu cao vai trò tính nêu gương, thường xuyên tuyên truyền bà con nhân dân trong chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Hiện tại nhân dân thôn Na Cho Cai thực hiện văn hóa đeo khẩu trang phòng chống dịch rất tốt.

Cũng như thông điệp khẩu trang thì mỗi thông điệp còn lại trong bộ thông điệp 5K của Bộ y tế, đều trở thành 1 nét “văn hóa” đại diện cho ý thức, nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Song không vì thực hiện tốt các nhiệm vụ trên mà lơ là, chủ quan, trên từng tuyến phố hay từng thôn, xóm, bản làng “văn hóa” trong thực hiện thông điệp Khẩu trang nói riêng và thông điệp trong bộ 5K của Bộ y tế nói chung sẽ tiếp tục được nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ nghiêm túc thực hiện và chung tay lan tỏa trên tinh thần ý thức cao nhất, nhận thức tập chung nhất, trách nhiệm khẩn trương nhất. Qua đó, góp phần thắng lợi đại dịch Covid- 19, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập