Xây dựng cơ bản

Xã Thái An huyện Quản Bạ tích cực làm đường giao thông nông thôn

06/11/2015 00:00 214 lượt xem

Xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian này, xã Thái An huyện Quản Bạ đã tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ của nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo, từng bước tạo ra mạng lưới giao thông giữa các thôn, qua đó thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã Thái An đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các thôn bản. Để thực hiện có hiệu quả phong trào, ngay từ đầu năm, cấp ủy đảng, chính quyền xã đã tổ chức lễ phát động xây dựng nông thôn mới., vận động nhân dân hiến đất, mở mới các tuyến đường trục thôn, đường nội đồng và các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Kết quả đã vận động được nhân dân hiến đất mở mới đường giao thông được 3.046m và 1.767 công lao động. Đến nay, tuyến đường bê tông tại thôn Cán Hồ với chiều dài 174m và thôn Lố Thàng 2 với chiều dài 490m đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

 

Việc huy động đóng góp của nhân dân trong phong trào làm đường giao thông nông thôn được các xã, thị trấn công khai, minh bạch. Qua đó giúp nhân dân thấy được tầm quan trọng của công tác này là mang lại lợi ích cho chính họ, từ đó bà con đồng lòng hưởng ứng, tự nguyện đóng góp sức người, sức của.  Hiệu quả đạt được trong công tác này đã cho thấy tầm nhìn, sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến xây dựng một diện mạo mới cho những vùng đất thuần nông, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển theo hướng bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập