Tin địa phương

Xã Cán Tỷ: Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính.

08/09/2021 07:33 44 lượt xem

Thời gian qua công tác Cải cách hành chính của xã Cán Tỷ luôn được cấp ủy chính quyền quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ phận giao dịch ngày càng nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, hạn chế hồ sơ trễ hẹn và tồn đọng. Thực hiện cơ chế một cửa liên thông đã tạo sự liên kết phối hợp giữa các cơ quan đơn vị, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm giải quyết công việc nhanh chóng cho người dân.

Xã Cán Tỷ: Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính.
Bộ phận giao dịch xã Cán Tỷ ngày càng nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trên cả nước. Trong bối cảnh đó, công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính luôn được UBND xã Cán Tỷ chú trọng và nâng cao chất lượng công việc. Được biết, từ đầu năm 2021, UBND xã Cán Tỷ đã ban hành kế hoạch về thực hiện công tác cải cách hành chính, thông qua đó giao trách nhiệm cho từng bộ phận và phân công cụ thể công việc cho từng cán bộ. Qua đó, đội ngũ cán bộ, công chức của xã ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm làm tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trên mọi lĩnh vực. Việc thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính, thay thế các thủ tục cũ được xã Cán Tỷ đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả, quy trình giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết nhanh gọn đã tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch và cán bộ thực thi nhiệm vụ. Tính từ đầu năm tới nay, bộ phận "Một cửa" của UBND xã Cán Tỷ thực hiện, tiếp nhận và trả kết quả hơn gần 1300 lượt giấy tờ, thủ tục hành chính các lĩnh vực, trong đó có 852 thuộc lĩnh vực tư pháp; lĩnh vực LĐ&TBXH là 484 hồ sơ; lĩnh vực tài nguyên và môi trường 12 hồ sơ. Các hồ sơ trên được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết kịp thời, trả đúng hạn, đảm bảo đúng pháp luật. 

Có thể khẳng định, cải cách hành chính là một khâu “đột phá” để xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thống nhất, thông suốt, hiệu quả. Việc đổi mới công tác cải cách hành chính nói chung, tăng cường đổi mới hoạt động bộ phận một cửa nói riêng đạt nhiều kết quả được nhân dân ghi nhận. Thời gian tới, UBND xã Cán Tỷ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt công tác CCHC trên địa bàn tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý, từ đó tạo ra môi trường hành chính thông thoáng, hiện đại. Đây là điều kiện quan trọng góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, tạo niềm tin, sự hài lòng của nhân dân vào bộ máy công quyền của Nhà nước./.  

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập