Nông thôn mới

Xã Lùng Tám 5/7 thôn có hệ thống đèn đường chiếu sáng nông thôn.

10/09/2021 10:41 116 lượt xem

Với mục tiêu chung của huyện Quản Bạ trong nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần và mức hưởng thụ cho nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Song song với việc triển khai, thực hiện các chương trình, Đề án về tạo sinh kế cho nhân dân thì nội dung chỉnh trang khu vực vùng nông thôn sáng- xanh- sạch đẹp được huyện hết sức quan tâm. Trong đó có phong trào đèn điện chiếu sáng nông thôn, lan tỏa phong trào này tại xã Lùng Tám hiện đã có 5/7 thôn hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đèn công cộng trên các trục đường liên xã, liên thôn.

Xã Lùng Tám 5/7 thôn có hệ thống đèn đường chiếu sáng nông thôn.
Đèn chiếu sáng công cộng tại thôn Lùng Tám thấp, xã Lùng Tám

Thôn Lùng Tám thấp những ngày này, câu chuyện về đèn điện công cộng vẫn luôn là chủ đề được nhân dân trên địa bàn nhắc đến với một tinh thần phấn khởi, bởi người dân trong thôn còn nghèo này chưa bao giờ nghĩ đến sẽ có một ngày đường làng, ngõ xóm trong thôn được chỉnh trang và sáng rực từ những bóng đèn điện công cộng. Dưới sự định hướng của cấp ủy, chính quyền xã và công tác tuyên truyền, vận động của BQL thôn, mỗi hộ gia đình trong thôn Lùng Tám thấp đã đồng thuận, nhất trí xã hội hóa 100% kinh phí thực hiện tuyến đèn điện công cộng với tổng số tiền gần 93 triệu đồng.

Anh Vàng Mí Sùng, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lùng Tám thấp cho hay: Ngay sau khi được cấp ủy, chính quyền xã định hướng, về phía BQL thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xã hội hóa làm tuyến đèn điện công cộng nối từ xóm dưới lên xóm trên với mỗi hộ gia đình là 630.0000đ. Hiện tại thôn Lùng Tám thấp có 42 cột điền năng lượng thắp sáng tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân trong việc đi lại vào buổi tối.

Phấn khởi chia sẻ với phóng viên Anh Lù Hạnh Váng, thôn Lùng Tám thấp nói: Bản thân gia đình tôi cùng các hộ trong thôn rất đồng tình với quan điểm về việc xã hội hóa lắp đặt hệ thống đèn điện công cộng tại trục đường liên thôn. Vì vậy khi thôn triển khai, 100% nhân dân trong thôn  đồng tình đóng góp, có điện sáng giờ làm việc gì cũng rất thuận lợi, nhất là việc đảm bao an ninh nông thôn, phòng, ngừa tình hình trộm cắp tài sản.

Với sức lan tỏa của phong trào chung tay thắp sáng làng quê của huyện Quản Bạ, công tác định hướng, tuyên truyền, sâu xát, nắm bắt tâm tư, ý kiến của người dân từng thôn, bản, nhóm hộ gia đình trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám quan tâm thực hiện.  Anh Vương Đình Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Lùng Tám trao đổi: Hiện tại toàn xã Lùng Tám đã có 5/7 thôn thực hiện hoàn thành việc lắp đèn điện công cộng tại các tuyến đường liên thôn, liên xóm với 213 bóng đèn. Về kinh phí thực hiện các công trình đèn điện, được xã hội hóa từ sức dân trên địa bàn xã là gần 450 triệu đồng. Xã còn 02 thôn Lùng Tám cao và thôn Lùng Hóa hiện đang chuẩn bị triển khai thực hiện lắp đặt, tuy nhiên do cơ sở hạ tầng đường giao thông khó khăn, ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật liệu. Xã Lùng Tám phấn đấu hoàn thành 7/7 thôn bản có hệ thống đèn điện công cộng trong thời gian sớm nhất.

Giờ đây, mỗi khi màn đêm buông xuống, xóa đi cái cảnh tối tăm, nhà nào ở nhà đấy của xã Lùng Tám như trước đây, thì tình làng nghĩa xóm lại được nhân lên từ chính ánh đèn điện công cộng, thắp sáng đến từng tuyến đường, từng khu dân cư, từng hộ gia đình. Đèn thắp lên tiếng cười, tiếng nói, thắp lên sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân tại địa phương còn gian khó nhưng có sự nỗ lực. Phong trào đèn điện công cộng chính là yếu tố quan trọng trong phản ánh rõ sự chuyển mình của các địa phương tại huyện Quản Bạ và góp phần trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại vùng nông thôn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập