Văn hóa - Xã hội

Xã Lùng Tám tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi.

08/01/2022 09:12 45 lượt xem

Xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ vừa tổ chức tiêm chủng thường xuyên cho trẻ em dưới 1 tuổi, đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian của lịch tiêm chủng. Hướng tới mục tiêu, 100% trẻ em dưới 1 tuổi trên địa bàn xã được tiêm chủng thường xuyên, đảm bảo sức khỏe trong giai đoạn phát triển của trẻ.

Xã Lùng Tám tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi.
Cán bộ y tế xã Lùng tám khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm.

Toàn xã Lùng Tám hiện tại có 120 trẻ em dưới 1 tuổi thuộc diện tiêm chủng thường xuyên, thời điểm tiêm diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh tại địa phương có diễn biến phức tạp. Nên Trạm y tế xã đã bố trí khu vực tiêm tại nhà văn hóa thôn Hợp Tiến, chuẩn bị tốt các điều kiện về sát khuẩn và khu vực chờ tiêm đảm bảo khoảng cách trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời hướng dẫn người dân đưa trẻ đến tiêm theo từng khung giờ để tránh tập trung đông người. Tại điểm tiêm các trẻ sẽ được cán bộ trạm y tế xã hỏi thăm về tình hình sức khỏe, tiến hành khám sàng lọc như: Đo thân nhiệt, kiểm tra nhịp đập tim, phổi, tư vấn cho uống thuốc vitamin, thuốc bổ. Tiếp đó là tiến hành tiêm vacxin 5 trong 1 cho trẻ trong phòng chống bệnh uốn ván, bệnh sởi, bệnh lao... Đối với những trẻ không đủ điều kiện tiêm, cán bộ y tế của trạm sẽ tư vấn cho người mẹ về cách chăm sóc con theo đúng hướng dẫn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi của xã Lùng Tám, ghi nhận trong ngày tiêm cơ bản các trẻ thuộc diện tiêm đều đến điểm tiêm đầy đủ và thực hiện theo đúng hướng dẫn của cán bộ y tế. Thực hiện đúng, đủ các giải pháp trong tiêm chủng, thường xuyên theo dõi và hưỡng dẫn cách chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi sẽ là yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến sự phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất của trẻ. Mặt khác, việc thực hiện tốt công tác tiêm chủng thường xuyên cho trẻ dưới 1 tuổi sẽ là phương pháp tuyên truyền thực chất giúp nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục nâng cao nhận thức, quan tâm hơn đến việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho con cái.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập