Tin địa phương

Xã Quản Bạ: Nhân dân tiến hành gieo trồng vụ ngô Hè Thu năm 2021.

14/07/2021 08:20 80 lượt xem

Ngay sau khi thu hoạch xong vụ ngô Xuân Hè và tiến hành chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho vụ tiếp theo, nhân dân xã Quản Bạ đã nhanh chóng bắt tay vào gieo trồng vụ ngô Hè Thu, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ, với quyết tâm chủ động ngay từ đầu vụ để giành thắng lợi trong vụ ngô năm nay.

 Vụ ngô Hè Thu năm nay nhân dân xã Quản Bạ tiến hành gieo trồng 86ha , với giống: CP 511; CP 989 và một số giống ngô lai của địa phương, đến thời điểm này nhân dân xã Quản Bạ đã tiến hành gieo trồng được trên 80% diện tích ngô vụ Hè Thu. Theo đánh giá của nhân dân qua các vụ sản xuất thì những giống ngô này hoàn toàn phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, đồng thời có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt nên khi thu hoạch ngô bắp to, đều hạt, đảm bảo năng suất và sản lượng cao. Cùng với đó, nhờ sự hướng dẫn tận dụng đất canh tác của cán bộ khuyến nông, nhân dân còn tiến hành trồng xen canh các loại cây ngắn ngày như: Khoai lang, bí, đậu đỗ...để tăng thêm thu nhập và đồng thời cải tạo đất trong quá trình canh tác.
 Với sự chủ động và quyết tâm ngay từ đầu vụ, tin tưởng rằng vụ ngô Hè Thu năm nay sẽ cho năng suất sản lượng cao, góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập