Ngành thông tin và truyền thông

Bộ TTTT vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

18/12/2022 15:52 1002 lượt xem

Với những thành tích xuất sắc đột xuất trong xây dựng và triển khai thực hiện Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bộ TTTT đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”.

Sáng ngày 18/12/2021, Bộ TTTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 68 điểm cầu.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh cùng lãnh đạo phòng Kinh tế Tổng hợp, Khoa giáo Văn xã văn phòng UBND tỉnh; có đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở.

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc hội nghị

         Năm 2022, công cuộc chuyển đổi số quốc gia đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng, Chính phủ và toàn xã hội. Tiến trình phát triển xã hội số được đẩy nhanh, người dân, doanh nghiệp lên môi trường số nhiều hơn bằng các nền tảng số Việt Nam. Tỷ trọng kinh tế số đóng góp vào GDP ngày càng tăng và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Mọi hoạt động của Chính phủ, phát triển Chính phủ số, đều hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Công cuộc chuyển đổi số quốc gia do ngành TT&TT chủ trì xây dựng và triển khai thực hiện với mục tiêu kép là vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới ngày càng được lan tỏa sâu rộng trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khẳng định được vai trò tiên phong trong nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo, làm chủ công nghệ. Công tác báo chí, truyền thông tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trong việc phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận, lan toả năng lượng tích cực, tạo niềm tin xã hội, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần để Việt Nam bứt phá vươn lên. Năm 2022, doanh thu toàn ngành TT&TT ước đạt 3.893.595 tỷ đồng, tăng 12,7% so với năm 2021 và gấp 1,5 lần so với dự báo tốc độ tăng trưởng GDP năm 6 2022 của cả nước. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 98.982,30 tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm 2021. Tổng số lao động toàn ngành năm 2022 là 1.510.027 lao động, tăng 5% so với năm 2021. Năng suất lao động ngành TT&TT (tính theo doanh thu) ước đạt khoảng 648 triệu đồng, tốc độ tăng năng suất 6,7% so với năm 2021.

Năm 2022 cũng là năm đầu tiên tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Tháng Tiêu dùng số do Bộ TTTT phát động, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các doanh nghiệp công nghệ số mang đến nhiều ưu đãi cho người dân tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng số cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

Với thành tích xuất sắc đột xuất trong xây dựng và triển khai thực hiện Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bộ TTTT đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”. Đây chính là nguồn cổ vũ to lớn cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác và cống hiến cho sự nghiệp phát triển Ngành tiếp tục hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao trong giai đoạn tiếp theo.


Tin khác