Thông tin tuyên truyền

Trường PTDT Bán trú THCS Nàn Ma tổ chức Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023

21/04/2023 15:15 156 lượt xem

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” cũng như khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, Sáng ngày 17.4.2023, Trường PTDT Bán trú THCS Nàn Ma phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Du lịch huyện Xín Mần tổ chức Chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Toàn cảnh Chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Với tinh thần đề cao sách báo và tri thức trong đời sống, để văn hoá đọc trở thành nét đẹp văn hoá không thể thiếu trong thời đại ngày nay, Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam tại trường PTDTBT THCS Nàn Ma được tổ chức với các hoạt động như: Triển lãm, trưng bày sách báo, cuộc thi xếp sách nghệ thuật và thuyết trình về mô hình xếp sách… đã thu hút sự tham gia, hướng ứng nhiệt tình của gần 270 em học sinh và các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Ngày hội văn hóa đọc đã thực sự trở thành một hoạt động văn hóa thường xuyên, giáo dục kĩ năng sống như kĩ năng tư duy, sáng tạo cho các em, đồng thời khuyến khích các em rèn luyện khả năng tìm hiểu, nghiên cứu và thuyết trình.

Mô hình xếp sách nghệ thuật của các lớp tại trường PTDT Bán trú THCS Nàn Ma.

Thông qua chương trình đã góp phần đưa ‘văn hóa đọc' trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Từ đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Bên cạnh đó, phát huy giá trị của sách, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Xín Mần, hướng tới xây dựng văn hóa đọc phục vụ đời sống văn hóa tinh thần và phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc tại địa phương.

Nguồn: Thúy Hậu - TTĐT huyện Xín Mần


Tin khác