Tin hoạt động sở

Đại hội Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông

23/03/2023 21:18 1138 lượt xem

Ngày 23/3/2023, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Đồng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh; đồng chí Đỗ Thái Hòa - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở và toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan. Đến dự chung vui với Đại hội có đồng chí Phạm Quang Tân, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Thanh tra tỉnh, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 CĐVC tỉnh, Phó chánh Thanh tra tỉnh.

  Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho đoàn viên, tích cực tham gia gia xây dựng Đảng, chính quyền. Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn đã tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2023 đã đề ra.

Với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển”, Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông phấn đấu trong nhiệm kỳ mới đạt một số chỉ tiêu như sau: 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao trong kỳ đánh giá hằng năm, không có đoàn viên không hoàn thành nhiệm vụ và vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật; hằng năm, tổ chức Công đoàn cơ quan được Công đoàn cấp trên công nhận đạt danh hiệu vững mạnh; 100% nữ đoàn viên Công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tăng cường hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; duy trì và phát triển quỹ “Tương trợ”, đảm bảo định mức mỗi xuất vay ở mức cao hơn thời điểm hiện tại, kịp thời trợ giúp hiệu quả các đoàn viên gặp khó khăn...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thái Hòa, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở đã biểu dương và ghi nhận đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể đoàn viên; kết quả của công tác công đoàn đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới, tổ chức công đoàn sẽ ngày càng lớn mạnh, gắn kết chặt chẽ với tổ chức Đảng, Chính quyền và các đoàn thể, có sự đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, tổ chức được nhiều hoạt động có chất lượng, có ý nghĩa thiết thực. Mỗi đoàn viên cần phát huy hơn nữa tinh thần tự giác trong công tác chuyên môn, lấy hiệu quả công việc làm thước đo tiêu chuẩn, chất lượng đoàn viên; nêu cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo sự hài hòa, cân bằng giữa “quyền lợi” và “nghĩa vụ” của người cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Đến dự Đại hội, đồng chí Đồng Thị Minh Thu - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã gợi ý, định hướng một số hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở trong thời gian tới, cụ thể là: Tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua; thường xuyên động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, sáng tạo và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do Công đoàn cấp trên tổ chức…

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa V gồm 03 đồng chí, bầu các chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch. Đồng chí Lã Đình Điền, Chi ủy viên chi bộ, Phó Giám đốc Sở được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 với số phiếu tuyệt đối. Đại hội cũng đã bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn cấp trên.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở phát biểu tại Đại hội

 

Description: A group of people sitting at a table with laptopsDescription automatically generated with low confidence
Đồng chí Đồng Thị Minh Thu - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Giới thiệu nhân sự BCH Công đoàn khóa mới sử dụng công nghệ

 

900
Công tác bỏ phiếu được tiến hành đúng trình tự, đúng quy định
Description: Graphical user interface, websiteDescription automatically generated
Ban Chấp hành Công đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

 

Đại diện BCH khóa mới tặng hoa các đồng chí trong BCH khóa IV không tái cử

 

Thùy Linh


Tin khác