Tin hoạt động sở

Hội nghị tập huấn, đào tạo 100 chuyên gia về Chính phủ điện tử tại Hà Giang

23/12/2022 17:10 2835 lượt xem

Sáng ngày 23/12, Cục Chuyển đổi số quốc gia phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa đào tạo 100 chuyên gia về Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số tại Hà Giang, thời gian từ ngày 23 - 25/12/2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Tiến - Phó cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia, đồng chí Nguyễn Thái Hòa - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, và 100 chuyên gia chính tham gia Chương trình đào tạo chuyên gia Chính phủ điện tử.

Đồng chí Nguyễn Phú Tiến - Phó cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Tiến - Phó cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia nhấn mạnh CĐS là một hành trình dài, toàn dân và toàn diện. Đến nay, việc đẩy mạnh CĐS tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, trong khi việc thúc đẩy CĐS đòi hỏi áp dụng nhiều công nghệ mới, tiên tiến từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), Internet vạn vật (IoT)… và được triển khai trong phạm vi rộng ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho các cơ quan quản lý ở Trung ương và các địa phương trong quá trình tổ chức triển khai. Hội nghị tập huấn lần này là cơ hội để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cùng học hỏi kinh nghiệm, giúp tháo gỡ các khó khăn và thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan, các doanh nghiệp, cùng chung tay thúc đẩy CĐS, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam.

(Giám đốc Sở TTTT tỉnh Hà Giang, Đỗ Thái Hòa phát biểu chào mừng lớp 100 chuyên gia Chính phủ điện tử)

Tại hội nghị, các chuyên gia tập trung trao đổi thảo luận một số nội dung trọng tâm chương trình CĐS Quốc Gia; Tài nguyên Internet trong phát triển hạ tầng số, kinh tế số Việt Nam, mô hình chuyển đổi số tại tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những cơ hội lớn cho các chuyên gia tại bộ, ban, ngành, địa phương chia sẻ, đóng góp những kinh nghiệm quý báu trong việc thúc đẩy CĐS. Ý kiến chia sẻ, trao đổi, thảo luận của các chuyên gia trong quản lý và phát triển hạ tầng và công nghệ số cho phục vụ đẩy mạnh CĐS.

Nhân dịp này, lớp 100 chuyên gia chính phủ có chuyến tham quan một số mô hình CĐS thực tế tại Huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc Tỉnh Hà Giang. Thực hiện trao tặng tivi và máy tính bảng cho Trường THCS xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì; trao tặng 500 bộ phần mềm diệt virus BKAV cho huyện Đồng Văn; và tài trợ cho Trường THCS xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc 1 ti vi, 70 cái đệm, 15 giường tầng, 156 khăn mặt, bàn chải đánh răng, cốc đánh răng./.

 


Tin khác