Chính trị

Đại hội điểm Chi bộ tổ dân phố 4 Thị trấn Tam Sơn

10/11/2017 00:00 200 lượt xem

Ngày 10/11, Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Tam Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Chi bộ lần thứ 10 nhiệm kỳ 2017- 2020. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017- 2020. Đây là chi bộ đầu tiên trong 13 chi bộ và được Đảng ủy thị trấn chọn làm điểm cho các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ thị trấn đến tham quan, học tập, rút kinh nghiệm. Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Cùng dự có các đồng chí trong Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ, lãnh đạo thị trấn Tam Sơn, và Bí thư, Phó bí thư các chi bộ trực thuộc.

 Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ và nhân dân trong chi bộ tổ dân phố 4 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, tạo được nhiều chuyển biến tích cực, tư tưởng nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hoá. Nghị quyết Chi bộ đã đề ra 13 chỉ tiêu, sau hơn 2 năm thực hiện, đã có 11/13 chỉ tiêu đã đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra, trong đó bình quân lượng thực đầu người đạt 270kg/người/năm đạt trên 100% NQ; Thu nhập bình quân đầu người đã đạt 30 triệu đồng/người/năm, đạt 130% NQ; Các hộ đều đạt gia đình văn hoá, đạt 108% NQ. Về phát triển kinh tế, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao, các chương trình trọng tâm của Tỉnh, của Huyện được quan tâm, chú trọng như công tác chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai trồng cây dược liệu. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ngày một đổi mới và phát triển, công tác vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống mới được quan tâm. Thực hiện tốt công tác quốc phòng an ninh, công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Về công tác xây dựng Đảng, chi bộ có 56 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến, tác phong lề lối làm việc được đổi mới đem lại hiệu quả trong công tác. Hoạt động của Ban quản lý chi bộ ngày càng có hiệu quả. Ban công tác mặt trận các đoàn thể phối hợp với nhau thực hiện tốt chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, thường xuyên nắm bắt hội viên, đoàn viên, kịp thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng cuả nhân dân, từ đó các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Thời gian tới, chi bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích canh tác, phát triển các vùng trồng cây dược liệu, rau, lúa, ngô; Duy trì và phát triển đàn gia súc, gia cầm, phát triển chăn nuôi theo hướng đến sản xuất hàng hóa, sản phẩm an toàn, chất lượng để nâng cao giá trị thu nhập bền vững.


Qua thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015- 2017, Chi bộ tổ dân phố 4 đã rút ra bài học kinh nghiệm đó là: Cần nêu cao vai trò lãnh đạo, đoàn kết nội bộ, thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác đào tạo cán bộ nguồn là nhiệm vụ quan trọng và mang tính quyết định; Quán triệt và vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước sát với thực tiễn của địa phương, phát huy nội lực, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương; Làm tốt công tác dân vận, vận động nhân dân đóng góp xây dựng và sửa chữa những công trình giao thông, thủy lợi cần nguồn vốn nhỏ, không trông chờ ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước. Chỉ đạo Ban công tác Mặt trận và các Hội đoàn thể trong việc giám sát các công trình được Nhà nước đầu tư cũng như nguồn vốn đóng góp từ nhân dân, đảm bảo không thất thoát, công trình đảm bảo chất lượng; Ban chi ủy chi bộ, MTTQ và các đoàn thể cần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, dựa vào nhân dân, vì mục tiêu phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tể- xã hội, củng cố Quốc phòng - An ninh trên địa bàn một cách bền vững.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Tiến Nam, Bí thư đảng uỷ thị trấn Tam Sơn đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Chi bộ và nhân dân tổ dân phố 4 trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế Chi bộ cần có giải pháp thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2017- 2020. Đồng chí Đinh Tiến Nam, Bí thư đảng uỷ thị trấn Tam Sơn cũng yêu cầu Đại hội cần sáng suốt lựa chọn ra những đồng chí có phẩm chất, năng lực, đạo đức tốt để bầu vào Ban chi uỷ khoá mới. Tiếp sau đó Đại hội đã tiến hành bầu 5 đồng chí vào Ban chi uỷ nhiệm kỳ 2017- 2020, bầu các chức danh Bí thư, Phó bí thư chi bộ.

 

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện uỷ chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm tại Đại hội.


Kết thúc Đại hội, đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện uỷ đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm. Tại hội nghị này các đồng chí lãnh đạo huyện đã đánh giá sơ bộ một số nội dung trong công tác tổ chức Đại hội tại chi bộ tổ dân phố 4. Nhìn chung Chi bộ tổ dân phố 4 đã có nhiều cố gắng triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội điểm của cấp ủy cơ sở, đảm bảo yêu cầu đề ra. Trang trí, khánh tiết trong Đại hội được thực hiện tốt, tạo không khí trang nghiêm. Các tài liệu, Văn kiện, dự thảo Báo cáo, Nghị quyết trình Đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, đúng hướng dẫn. Việc điều hành của Đoàn Chủ tịch trong Đại hội đúng quy định; Đoàn thư ký, Tổ kiểm phiếu hoàn thành nhiệm vụ; Đại biểu, đảng viên dự Đại hội chấp hành đúng Quy chế làm việc của Đại hội. Công tác bầu cử cấp ủy, bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ được thực hiện theo đúng quy trình, bầu một lần đủ số lượng cấp ủy khóa mới với số phiếu tập trung cao, đạt tỷ lệ cao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập