Chính trị

Đại hội Công đoàn TTVHTT&DL huyện Quản Bạ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022

15/11/2017 00:00 115 lượt xem

Ngày 14/11, Công đoàn Trung tâm văn hóa, TT&DL huyện Quản Bạ đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự có đồng chí Lục Thị Cương, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; lãnh đạo phòng văn hóa, Trung tâm văn hóa, TT&DL huyện.

 Tại đại hội, các đại biểu đã được thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017; Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017- 2022. Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động của công đoàn là 34 đồng chí. Để triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động của Công đoàn, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH công đoàn đã chủ động xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công nhân viên chức lao động. Xây dựng kế hoạch hoạt động và chương trình công tác hàng năm để triển khai đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn các cấp. Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn từng bước được đổi mới, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVC LĐ. Phong trào thi đua do công đoàn tổ chức phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế trên địa bàn Huyện. Hưởng ứng các cuộc vận động quyên góp do huyện phát động, trong nhiệm kỳqua, công đoàn đã tích cực vận động đoàn viên Công đoàn tham gia ủng hộ quỹ do các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội phát động với tổng số tiền quyên góp, ủng hộ là 26.800.000 đồng. Tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7 trị giá hơn 9.650.000 nghìn đồng.


Phát biểu tại đại hội, lãnh đạo LĐLĐ huyện yêu cầu: Phương hướng hoạt động của Công đoàn TTVHTT&VL trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở và thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở, đảm bảo tính đại diện, chức năng bảo vệ, chăm lo cho cán bộ CC, VC và người lao động. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của tổ chức Công đoàn phù hợp với thực tiễn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.


Đại hội cũng đã bầu ra BCH khóa mới, bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập