Chính trị

Đại hội Hội Nông dân xã Quyết Tiến lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023

23/01/2018 00:00 80 lượt xem

Ngày 22/1/2018 Hội Nông dân xã Quyết Tiến đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023, đây là đơn vị được Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện lựa chọn tổ chức làm điểm để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trong toàn huyện. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Xin Thị Bích – UVBCH Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Giàng Cồ Diu , Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Dương Chính Phù – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban dân vận và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện ủy, Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn và 56 đại biểu chính thức biểu đại diện cho 1.420 hội viên, nông dân trong toàn xã.

 Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên hội nông dân xã Quyết Tiến đã phát huy truyền thống cách mạng, năng động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, thử thách; tranh thủ khai thác mọi tiềm năng thế mạnh của địa phương, đoàn kết, thi đua thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật về sản xuất nông nghiệp trong năm 2017 tổng sản lượng lương thực đạt 5.596 tấn. Lương thực bình quân đầu người 753kg/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 29 triệu đồng/người/năm, bên cạnh đó đã mạnh dạn đưa một số loại cây trồng vật nuôi mới vào sản xuất theo hướng hàng hóa; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi theo hướng thâm canh như: dùng màng phủ công nghiệp để trồng cây dược liệu; xây dựng nhà lưới để trồng rau; áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo trên đàn bò đã góp phần tăng tổng đàn, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho người dân. Đặc biệt, hội đã tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước như: phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên tham gia lao động xã hội, tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, mở mới các tuyến đường được trên 20 km, hiến được trên 25.000 mét đất, đóng góp tiền 853 triệu đồng; 60 hộ đạt hộ SXKD giỏi các cấp trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Trên địa bàn xã đã thành lập 8 hợp tác xã do hội viên, nông dân liên kết thành lập hoạt động với nhiều lĩnh vực sản xất khác nhau. Trong nhiệm kỳ qua, hội cũng dã đã kết nạp được 149 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã lên 1.420 hội viên, tăng 3% so với Nghị Quyêt Đại hội đề ra... Với những thành tích đã đạt được Hội nông dân xã Quyết Tiến đã được Trung ương hội nông dân Việt Nam tặng bằng khen.

 

Đại hội bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, bầu BCH khoá mới.


Cũng tại Đại hội lần này các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận một số mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời cũng đã đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ mới. Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, trách nhiệm cao. Đại hội Hội Nông dân xã Quyết Tiến lần thứ XI đã bầu 19 đ/c vào BCH khóa mới, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên 10 đồng chí. Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2018 – 2023. Cũng tại Đại hội, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã đã khen thưởng cho 4 tập thể và 12 cá nhân cán bộ, hội viên, nông dân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân xã Quyết Tiến khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2018. Sau Đại hội điểm tại xã Quyết Tiến, Hội Nông dân huyện đã tiến hành họp rút kinh nghiệm với Hội Nông dân các xã, thị trấn để chỉ đạo tổ chức Đại hội các cơ sở còn lại hoàn thành theo kế hoạch tiến tới Đại hội Hội Nông dân huyện./.

 

Ban chấp hành khoá mới ra mắt tại Đại hội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập