Chính trị

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung Ương làm việc tại huyện Quản Bạ

15/11/2017 00:00 207 lượt xem

Nhân chuyến thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc tỉnh Hà Giang, sáng ngày 15/11 đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung Ương đã đến thăm và làm việc với huyện Quản Bạ. Cùng đi có đồng chí Triệu Tài Vinh Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Pháp chế HĐND Tỉnh, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Giàng Cò Diu, Phó bí thư Thường trực huyện Ủy; Đồng Chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND Huyện, cùng các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện và các ngành chuyên môn của huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Pháp chế HĐND Tỉnh, Bí thư huyện ủy Quản Bạ đã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cũng như tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Qua nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung Ương đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của huyện Quản Bạ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ sự hài lòng khi huyện Quản Bạ đã cụ thể hóa đưa nghị quyết của đảng vào cuộc sống của nhân dân như: Hỗ trợ kịp thời các cơ chế, chính sách giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Phát huy sức mạnh đoàn kết, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển bền vững. Trong đó, tập trung chủ yếu vào phát triển 3 cây: Cây dược liệu, ngô lai, hồng không hạt; Ba con là bò, dê, ngựa; Ba sản phẩm: Rượu ngô Thanh Vân, dệt lanh thổ cẩm, mật ong dược liệu và dịch vụ du lịch đã thực sự làm đổi mới toàn diện ở địa phương, Đồng chí cũng khẳng định đây là những việc làm hiệu quả thiết thực, không rập khuôn mà thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác giáo dục, làm tốt đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; Bởi 2 công tác này tại vùng 30a không đơn giản mà còn là tiêu chí để đánh giá vai trò của cán bộ trong công tác dân vận, công tác giáo dục và phong cách, thái độ, đạo đức lối sống. Đối với công tác giáo dục huyện Quản Bạ đã linh động sáng tạo, chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền tới học sinh ý thức trong rèn luyện kĩ năng sống và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những giờ học thực hành như: Bố trí khu đốt rác, sử dụng chất đốt thay nguyên liệu đốt.


Cũng Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã cám ơn những lời chia sẻ, động viên của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung Ương, đối với huyện Quản Bạ. Đây sẽ là động lực, sự khích lệ để huyện Quản Bạ thêm quyết tâm phát huy hơn nữa những mặt đã làm được và khắc phục những mặt tồn tại hạn chế để tiếp tục xây dựng và củng cố toàn hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế để đưa huyện Quản Bạ ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc.


Trước đó đoàn đã đến thăm trạm thông tin khu vực huyện Quản Bạ và một số điểm trồng hoa tam giác mạch tại huyện Quản Bạ, điểm nhấn du lịch, sắc hoa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tỉnh Hà Giang.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập