Chính trị

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ

05/04/2018 00:00 67 lượt xem

Ngày 4/4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ về tình hình thực hiện nhiệm quý 1, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Hạng DƯơng Thành, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện.

Trong quý 1, xã Quyết Tiến cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KTXH, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với KH đề ra. Cụ thể, trong sản xuất nông lâm nghiệp, cây ngô đã gieo trồng được 586ha, đạt 90%KH; Rau đậu các loại trồng đạt 100% KH đặt ra. Thực hiện chương trình nửa triệu con gia súc, tổng đàn trâu bò hiện có 3229 con, tăng 102 con so với cùng kỳ; đàn lơn 10.000 con, gia cầm trên 40.000. Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cây dược liệu trồng mới được 44,8ha. Xã cũng đã tiếp tục triển khai thực hiện chương trình sản xuất rau an toàn. Từ đầu năm đến nay, đã tiến hành thẩm định được 7 hộ cho vay vốn theo NQ 209, và NQ 86 HĐND tỉnh. Về XD NTM, xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí, phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí còn lại để xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào quý 4 năm 2018. Về văn hóa xã hội được thực hiện tốt, công tác quốc phòng an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, chủ động nắm chắc dư luận xã hội.
Tại buổi làm việc, các ngành của xã cũng đã có những ý kiến, kiến nghị đề xuất với Tỉnh để khắc phục những tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà xã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đạt được, xã còn tồn tại một số hạn chế như: Các mục tiêu của xã phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của địa phương, chưa bứt phá trong tổ chức thực hiện; Tỷ lệ hộ nghèo còn cao theo đánh giá tiêu chí đa chiều trong XD NTM. PCT UBND Tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tiếp thu những ý kiến của xã và sẽ đề nghị Tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đồng chí Nguyễn Minh Tiến đề nghị: Xã cần tiếp tục xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, đoàn kết thống nhất cao; Cán bộ CCVC xã luôn luôn phải bám sát cơ sở, không quan liêu, lắng nghe ý kiến của nhân dân; Cần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực cho bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản; Với khẩu hiệu "Nói đi đôi với làm", xã cần rà soát các cán bộ, công chức viên chức còn yếu về chuyên môn để đề nghị với huyện cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ; Nghiên cứu, tự rút kinh nghiệm, đồng thời lựa chọn thôn tiêu biểu để làm mẫu cho những thôn khác học tập và làm theo; Về phát triển KT gắn với XDNTM, cụ thể trong năm 2018, phấn đấu thực hiện 5 hộ gia đình với trên 20 con bò, 10 hộ gia đình với trên 50 con lợn, 5 hộ có trên 500 con gà đen. Huyện cần phối hợp với các ngân hàng tháo gỡ khó khăn trong quá trình thẩm định vốn vay cho người dân; Tập trung quyết liệt vào chương trình sản xuất rau công nghệ cao gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; Tổ chức đi học tập kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài tỉnh. Quyết tâm xây dựng xã Quyết Tiến đạt xã chuẩn NTM trong năm 2018, đưa xã trở thành trung tâm thị tứ phát triển toàn diện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập