Chính trị

BÍ THƯ TỈNH ỦY TRIỆU TÀI VINH LÀM VIỆC VỚI 3 XÃ: ĐÔNG HÀ, LÙNG TÁM, CÁN TỶ HUYỆN QUẢN BẠ

13/12/2017 00:00 75 lượt xem

Sáng ngày 13/12, đồng chí Triệu Tài Vinh- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt của 3 xã gồm: Đông Hà, Lùng Tám và Cán Tỷ. Nhằm nắm bắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng trên địa bàn trong năm 2017, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự buổi làm việc có Lãnh đạo Công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ.

Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 3 xã tại buổi làm việc cho thấy: Năm 2017, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cấp ủy chính quyền các địa phương đã cụ thể hóa bằng những mô hình, cách làm cụ thể nằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển như: Trồng cỏ, chăn nuôi đại gia súc, trồng cây rau màu, dược liệu, phát triển thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân. Đến nay, trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao, xã Lùng Tám đã đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu, xã Đông Hà Đạt 17/19 chỉ tiêu…Về công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, các địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho mỗi tập thể và cá nhân theo từng tháng, từng quý và từng năm; gắn với đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mức độ quyết liệt của người đứng đầu cấp ủy cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, đồng thời có giải pháp khắc phục những hạn chế tồn tại trong thời gian tiếp theo. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở không ngừng được quan tâm, góp phần xây dựng lòng tin của người dân đối với chính quyền; Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng từng bước được nâng cao. Đối với việc triển khai, thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ lớn của tỉnh trên địa bàn được người dân đồng tình và ủng hộ cao như: xây dựng sân may, làng văn hóa du lịch cộng đồng…


Đánh giá cao cũng như chia sẻ những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của 3 xã trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị: Cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ nói chung và 3 xã Đông Hà, Lùng Tám, Cán tỷ nói riêng cần tiếp tục khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương đi đôi với ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất, thúc đẩy công cuộc XĐGN ở địa phương thêm bền vững; Đối với các chỉ tiêu còn thấp thì cần có giải pháp để khắc phục đi đôi với nâng cao các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt; Đẩy mạnh đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để phù hợp với xu thế phát triển chung; Quan tâm công tác quy hoạch đáp ứng yêu cầu phát triển và phù hợp với định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch của địa phương; Trú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó yếu tố chấp hành pháp luật trong nhân dân cần được tăng cường, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng đề nghị địa phương cần quan tâm việc giữ gìn, phát huy bản sắc các dân tộc thông qua việc khôi phục những lễ hội truyền thống, nét văn hóa đặc sắc; Trú trọng xây dựng các sản phẩm, thương hiệu đặc trưng của địa phương để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần xây dựng cơ chế, tập trung huy động mọi nguồn lực nguồn lực từ bên ngoài cũng như phát huy sức dân như tạo cơ chế, kêu gọi thu hút đầu tư để tạo thêm điều kiện cho phát triển. Đẩy mạnh cụ thể hóa các nghị quyết của Tỉnh và Huyện vào thực tế cuộc sống gắn với nói đi đôi với làm bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực, hiệu quả thực hiện nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở; Cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu và đồng tình trong quá trình triển khai các chủ trương của tỉnh ở địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập