Chính trị

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Thanh Vân

29/03/2018 00:00 53 lượt xem

Chiều 28.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thanh Vân, nắm bắt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị sau 3 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ, đại diện các phòng chuyên môn của huyện và các đơn vị, trường học trên địa bàn xã.

 Trước khi làm việc với xã, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã đến thăm mô hình nuôi bò sinh sản theo hình thức gia trại kết hợp với trồng cỏ, làm bể ủ thức ăn của gia đình ông Ma Dao Toàn và ông Ma Dao Sính ở thôn Mỏ Sài; thăm HTX Rượu Thanh Vân thôn Mã Hồng xã Thanh Vân. Theo báo cáo của xã Thanh Vân, đến hết năm 2017, xã đã thực hiện đạt và vượt 6/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Hàng năm, duy trì tổng diện tích gieo trồng trên 1.400 ha; bình quân lương thực đầu người đạt 450 kg/người/năm; tổng đàn gia súc (trâu, bò) đạt 2.417 con... Vụ đông xuân 2018, xã đã chỉ đạo nhân dân gieo trồng được hơn 300 ha cây lương thực các loại. Nhiều mô hình phát triển sản xuất được triển khai và nhân rộng mang lại thu nhập cho nhân dân như: Nuôi chim bồ câu nhốt, nuôi bò sinh sản theo hình thức gia trại, mô hình cải tạo đàn ngựa địa phương, mô hình kinh tế tổng hợp VACR. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới xã đã hoàn thành 8/19 tiêu chí. Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã tổ chức phổ biến, quán triệt Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII đến toàn thể các chi bộ trực thuộc, đồng thời phân công các cấp ủy viên phụ trách các chi bộ trực tiếp hướng dẫn triển khai đến cán bộ, đảng viên. Qua đó, vai trò lãnh đạo và chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ từng bước được nâng cao...


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã cần tập trung một số nhiệm vụ: Xã ban hành Nghị quyết, có kế hoạch tăng trưởng đàn đại gia súc theo chương trình nửa triệu con gia súc; Triển khai và nhân rộng các mô hình đã làm có hiệu quả đồng thời lồng ghép với chương trình khởi nghiệp; Có giải pháp mở rộng phát triển HTX rượu Thanh Vân; Quan tâm đến công tác tuyên truyền chằng néo nhà cửa trong mùa mư bão; Đánh giá hiệu quả chất lượng bộ phận một cửa; Huy động nhân dân tập trung XDNTM; Công khai các chính sách của Tỉnh, huyện ở trụ sở các thôn.

 

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc


Kết luận tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đề nghị: BCH, BTV Đảng ủy xã và hệ thống chính trị cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nâng cao sinh hoạt chi bộ và tiếp tục phát động tinh thần đảng viên tiên phong, gương mẫu trong công tác lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Quan tâm đến cải cách hành chính, công tác dân vận, chất lượng các cuộc họp giao ban theo chế độ định kỳ và nhiệm vụ trọng tâm. Tăng cường chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên các chương trình công tác trọng tâm, các chương trình, dự án được hỗ trợ. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án 18 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cấp cơ sở. Triển khai hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, tổ chức lại sản xuất gắn với xây dựng Nông thôn mới, Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh và Chương trình "Một triệu tấn xi - măng" và "Nửa triệu con gia súc" của tỉnh, nâng cao chất lượng thụ tinh nhân tạo cho đàn bò và quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập