Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Quản Bạ: Trao tặng 1.200 móc khóa ANTT- TTATGT.

09/12/2020 08:38 41 lượt xem

Mô hình móc khóa ANTT- TTATGT của Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ là mô hình móc khóa về an ninh tiêu biểu, đầu tiên của các huyện trong tỉnh. Bằng nguồn xã hội hóa từ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, mô hình móc khóa đã cho thấy những hiệu quả tích cực trong công tác kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở.

Tháng 10 năm 2019, sau khi ý tưởng xây dựng mô hình móc ANTT- TTATGT được nung nấu. Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ đã nhanh chóng triển khai, thực hiện các nội dung như: Kêu gọi nguồn xã hội hóa; Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp quỹ 1.000 đồng/ ngày. Theo thiết kế, các móc khóa được in hai mặt, nhỏ gọn trên chất liệu đề can, có màu sắc bắt mắt dễ dàng nhận thấy, đảm bảo chất lượng thông tin và hình thức thẩm mỹ, trên móc khóa ghi cụ thể các nội dung cần thiết, quan trọng như: Số điện thoại đường dây nóng của trực ban và các tổ, đội chuyên môn Công an huyện bằng Tiếng Việt và Tiếng an để người dân, du khách tiện lợi trong việc liên lạc khi có thông tin cần phản ánh về ANTT và một số nội dung khác. Đến nay, mô hình trao tặng móc khóa ANTT - Trật tự ATGT của ĐTN Công an huyện đã trao tặng trên 1.200 chiếc móc khóa được cấp phát cho các tổ chức, cá nhân, nhân dân trên địa bàn TT Tam Sơn, xã Quản Bạ, xã Cao Mã Pờ.
Sau 01 năm triển khai, thực hiện mô hình móc khóa ANTT- TTATGT của Công an huyện Quản Bạ cho thấy những hiệu quả nhất định trong việc kịp thời nắm bắt các thông tin về ANTT - Trật tự ATGT trong khu dân cư, cộng đồng, làng xóm. Với đặc thù của chiếc móc khóa nhỏ gọn, tiện lợi trong sử dụng và bên cạnh người dân, mô hình này sẽ phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân, nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; Giúp người dân có thêm kênh phối hợp với lực lượng công an. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên công an huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục kêu gọi nguồn xã hội hóa và triển khai nhân rộng mô hình này các xã còn lại trên địa bàn huyện.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập