Chính trị

Dấu ấn từ phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2022 tại huyện Quản Bạ.

22/06/2022 08:33 33 lượt xem

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2022, các phong trào thi đua được huyện Quản Bạ triển khai thực hiện sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi và đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực.

Dấu ấn từ phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2022 tại huyện Quản Bạ.
Góc nhìn từ flycam trung tâm huyện Quản Bạ ngày một phát triển, sầm uất.

Với sự đồng lòng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tại huyện Quản Bạ. 6 tháng đầu năm 2022, nhiều phong trào thi đua tại huyện đã đạt những kết quả tiêu biểu: Thực hiện tốt phương châm “phòng là cơ bản, chiến dịch lâu dài, chống là quan trọng, thường xuyên”, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống đại dịch Covid -19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe nhân dân. Duy trì hoạt động “Mỗi tuần một việc”, “Ngày thứ 7 hướng về cơ sở” trong xây dựng NTM. Đã thi công đạt 54% chỉ tiêu đường giao thông nông thôn. Lũy kế lắp đặt được 216 camera, 1.473 cột, bóng tại 69 tuyến đường. Tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng 13 khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đảm bảo 03 nội dung chính đó là chỉnh trang khuôn viên hộ gia đình, xây dựng các công trình vệ sinh, di chuyển chuồng trại, trồng hàng rào cây xanh, vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Anh Giàng Thìn Lìn, thôn Cao Mã, xã Cao Mã Pờ vui vẻ nói: Sau khi được UBND xã triển khai việc xây dựng khu dân cư tại nhóm hộ gia đình thôn Cao Mã. Gia đình tôi đã chủ động thực hiện đúng theo hướng dẫn số 03 của UBND huyện về việc di chuyển chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà, tiến hành kiên cố, làm hệ thống sử lý chất thải đảm bảo. Qua đó, chất lượng cuộc sống của gia đình được nâng lên, môi trường được đảm bảo không bị ô nhiễm.

Một góc khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu xã Cao Mã Pờ.

Về phong trào thi đua thực hiện chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy năm 2022. Huyện Quản Bạ huy động các lực lượng hỗ trợ ngày công giúp đỡ hộ gia đình vận chuyển vật liệu, đào móng, san nền... Đến nay, 45/45 hộ được hỗ trợ đã khởi công, 01/45 hộ đã hoàn thành nhà ở. Những ngôi nhà xây dựng tại huyện Quản Bạ đảm bảo tiêu chí 03 cứng của tỉnh, và yếu tố “sạch nền, bền mái” của huyện, diện tích nhà rộng trên 70m2, phù hợp với phong tục tập quán của đồng bào.

Trung tá Trần Thanh Quyền, Chính trị viên phó Ban chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ trao đổi về nội dung này: Năm 2022, thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, Đảng ủy Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ được phân công phụ trách 06 hộ gia đình nghèo tại xã Thanh Vân. Chúng tôi đã huy động cán bộ thường trực của đơn vị, lực lượng dân quân năm nhất, dự bị động viên hỗ trợ các hộ gia đình tại xã Thanh Vân tìm quỹ đất xây dựng, hỗ trợ nhiều công lao động.

Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ huy động lực lượng hỗ trợ ngày công thực hiện Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy tại xã Thanh Vân

Cùng với đó, huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 13 Ban chấp hành Đảng bộ huyện. Trong 06 tháng đầu năm đã có 82/96 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp, đạt 85%KH của năm. Tổng diện tích thực hiện cải tạo vườn tạp là 39.291 m2. Bước đầu, một số hộ thực hiện CTVT trong 06 tháng đầu năm 2022 đã cho thu nhập được gần 200 triệu đồng.

Ông Tẩn Phủ Mìn, thôn Pao Mã Phìn, xã Tùng Vài nói: Thực hiện chương trình CTVT, gia đình tôi đã chuyển đổi diện tích vườn tạp để trồng cây ăn quả. Từ nguồn vốn vay của Nghị quyết 58, với số tiền 30 triệu đồng gia đình xây dựng chuồng trại để chăn nuôi lợn đen và bò vàng. Vừa qua gia đình cũng thu nhập được 80 triệu đồng từ việc thực hiện CTVT, trừ chi phí đầu tư ban đầu đã cho gia đình thu lãi gần 30 triệu đồng.

Đặc biệt, trong phong trào thi đua về việc bài trừ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và trong đời sống sinh hoạt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quản Bạ giai đoạn 2021-2025, 13/13 xã, thị trấn tổ chức ký giao ước thi đua với các thôn, tổ dân phố thực hiện Chỉ thị số 09 Tỉnh ủy và Đề án số 06 Huyện ủy. 59/107 thôn, tổ dân phố thành lập Ban tang lễ; 13/14 dòng họ người dân tộc Mông tại huyện thực hiện việc đưa người chết vào áo quan.

Có thể khẳng định rằng, phong trào thi đua yêu nước trong 6 tháng đầu năm 2022 tại huyện Quản Bạ đã được thực hiện sôi nổi, có hiệu quả và bền vững. Qua đó từng bước nâng cao đời sống về tinh thần, vật chất cho nhân dân, cùng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, nhà nước. Đây cũng là động lực để huyện Quản Bạ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập