Chính trị

Hội nghị BCH Liên đoàn lao động huyện lần thứ 12 khóa 8 nhiệm kỳ 2012-2017

08/12/2017 00:00 58 lượt xem

Ngày 7/12, Liên đoàn lao động huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 8 khóa 8 nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; Về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Giàng Cồ Diu, PBT Thường trực huyện ủy và chủ tịch các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

 Liên đoàn lao động huyện có 83công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 13 CĐCS xã, thị trấn; 28 CĐCS khối cơ quan, hành chính sự nghiệp, 40 CĐCS trường học, 2 CĐCS thuộc doanh nghiệp tư nhân. Đội ngũ cán bộ công nhân viên chức lao động toàn huyện hiện nay là 2231 người. Năm 2017, các cấp công đoàn huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ viên chức, người lao động về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua do liên đoàn lao động huyện phát động được các công đoàn cơ sở tham gia với nhiều chuyển biến tích cực, có ý thức phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn, tích cực tham gia vào các phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Các tổ chức công đoàn cơ sở đã triển khai giám sát và thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động; Thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2018. Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã biểu dương những kết quả mà LĐLĐ huyện đạt được trong năm qua và định hướng một số nội dung hoạt động trọng tâm trong năm 2018 như: Chỉ đạo công đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, thực hiện các nghị quyết của cấp trên; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao năng lực hoạt động cho cán bộ công đoàn; Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các công đoàn cơ sở; Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt các quy chế theo quy định, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập