Chính trị

Hội nghị duyệt báo cáo chính trị giữa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy xã Quyết Tiến và Thái An

04/04/2018 00:00 51 lượt xem

Sáng ngày 03/4, Ban thường vụ huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị duyệt dự thảo báo cáo chính trị giữa nhiệm kỳ 2015- 2020 đối với Đảng ủy 2 xã Quyết Tiến và xã Thái An. Đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh Ủy viên, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

 Tại hội nghị Đảng ủy 2 xã đã thông qua báo cáo dự thảo chính trị giữa nhiệm kỳ 2015-2020. Sau khi nghe dự thảo báo cáo, hội nghị đã tham gia lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban thường vụ và lãnh đạo các ngành về nội dung như: Thể thức bố cục văn bản; Đánh giá kết quả đạt được về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, Quốc phòng - An ninh; Các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ, những chỉ tiêu đạt và chỉ tiêu chưa đạt, từ đó bổ sung thêm những chỉ tiêu về thế mạnh của từng địa phương để thực hiện đến năm 2020; Đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Đánh giá tồn tại hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Một số ý kiến đóng góp tại hội nghị mà Đảng ủy 2 xã cần quan tâm thực hiện tốt hơn trong nửa nhiệm kỳ còn lại như: Cần đánh giá nguồn thu từ kinh tế tập thể; Đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Vấn đề vi phạm rừng và bảo vệ rừng; Công tác chỉnh trang tại khu vực trung tâm; Tái cơ cấu ngành nông nghiệp xã Quyết Tiến đến năm 2020; Phát triển đàn bò theo chương trình nửa triệu con gia súc; Đưa lao động đi làm việc trong và ngoài nước. Giải pháp về đảm bảo an ninh trật tự. Xã Thái An bổ sung giải pháp cho những tiềm năng về phát triển đàn dê, đàn ong, làng nghề sản phẩm; Du lịch mạo hiểm...


Kết luận tại hội nghị Bí thư huyện ủy Hoàng Đình Phới đề nghị: Đối với xã Quyết Tiến tập thể BTV, BCH xã phải thực sự quyết liệt trong chỉ đạo cần có sự thống nhất cao. Đảng bộ xã tập trung xác định vào vấn đề tổng thể nguồn lực đầu tư; Tiếp thu các chỉ thị của huyện để triển khai thực hiện; Đánh giá cụ thể các chỉ tiêu về thương, mại dịch vụ, tìm đầu ra cho sản phẩm; Vấn đề môi trường quan tâm đến việc thu hút đầu tư và môi trường sống; Phát triển kinh tế tập thể có quy hoạch, quản lý đất đai; Xác định cụ thể theo quy hoạch vùng; Tổng kết đánh giá các Mô hình thanh niên khởi nghiệp, nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Đưa lao động đi làm việc trong và ngoài nước; Về văn hóa, xã có giải pháp xác định điểm nhấn về du lịch mà thế mạnh là du lịch tâm linh; Công tác xây dựng NTM phải quyết tâm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đối với xã Thái An cần xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm là xóa đói giảm nghèo; Xác định tiềm năng thế mạnh của địa phương để phát triển đầu tư; Bổ sung, điều chỉnh vào báo cáo về chỉ tiêu thuế và phí; Chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người; Trong chăn nuôi tăng tổng đàn gia súc gắn với trồng cỏ chăn nuôi, chăm sóc thú y. Đối với phát triển nghề và làng nghề đề nghị xã thành lập 1 HTX làng nghề; Về sản phẩm dược liệu gắn với chế biến đối với cây giảo cổ lam; Mật ong rừng; Bổ sung tiêu chí về phát triển du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm núi Ba tiên; Trong tiêu chí văn hóa: Phát triển đẩy mạnh đưa lễ hội văn hóa người Mông gắn với đó bài trừ các hủ tục lạc hậu. Qua đó từ những chỉ tiêu chưa đạt cũng như các chỉ tiêu bổ sung các xã cần có giải pháp cụ thể để phấn đấu đạt. Sau hoàn thiện dự thảo gửi các phòng ban chuyên môn của huyện xin ý kiến tư vấn, và lấy ý kiến tham vấn từ các Đảng viên của từng chi bộ, từ đó tổ chức hội nghị chuyên đề để ban hành Nghị Quyết giao UBND triển khai thực hiện./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập