Quốc phòng - An ninh

Hoạt động thứ 7 hướng về cơ sở của Công an huyện Quản Bạ.

06/06/2022 09:11 29 lượt xem

Thực hiện và duy trì ngày thứ 7 hướng về cơ sở của huyện Quản Bạ. Ngày 4/6, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Quản Bạ đã có những hoạt động thiết thực trong hỗ trợ các hộ gia đình tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ huyện.

Hoạt động thứ 7 hướng về cơ sở của Công an huyện Quản Bạ.
Hoạt động thứ 7 hướng về cơ sở của Công an huyện Quản Bạ.

Ngày thứ 7 hướng về cơ sở tuần này của lực lượng Công an huyện Quản Bạ thu hút hàng chục CBCS của đơn vị tích cực tham gia thực hiện các phần việc gồm: Hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện cải tạo vườn tạp do Công an huyện phụ trách tại thôn Na Cạn dọn dẹp xung quanh diện tích cây trồng, xới cỏ, vun gốc các diện tích cây khoai sọ; Hướng dẫn các hộ gia đình từng giai đoạn chăm sóc, bón phân để cây sinh trưởng, phát triển cho ra củ. Theo đó, thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp Công an huyện được phân công phụ trách 05 hộ gia đình tại thôn Na Cạn và 01 hộ thực hiện điểm tại thôn Sán Trồ. Với đặc thù của địa phương về khan hiếm nguồn nước tưới tiêu, năm 2021 Công an huyện đã đưa cây khoai sọ vào trồng thử nghiệm tại 05 hộ gia đình tại thôn Na Cạn. Kết quả đáng mừng diện tích khoai sọ phát triển tốt, chất lượng củ bở, ngon, được thị trường khách hàng đón nhận. Các diện tích vườn đã tạo nguồn thu nhập thực lĩnh bằng tiền cho người trồng. Vì vậy, đầu năm 2022 Công an huyện Quản Bạ tiếp tục kêu gọi được 1.000 kg giống khoai sọ để trồng và mở rộng diện tích tại 05 hộ của thôn Na Cạn.

Thời gian qua, phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động hướng về cơ sở, hỗ trợ nhân dân thực hiện CTVT, phát triển kinh tế vườn hộ của lực lượng Công an huyện Quản Bạ đã thể hiện một hình ảnh ý nghĩa, nhân văn hòa quyện giữa Ý Đảng, tình quân, lòng dân nơi vùng cao. Đặc biệt, những lần hướng về cơ sở cũng là môi trường thực tế rèn luyện cho những cán bộ, chiến sỹ Công an trẻ thấm nhuần tư tưởng “Trọng dân, gần dân, lấy dân là gốc”. Góp phần tạo sự tin tưởng của người dân trong giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong bảo vệ ANTT, TTAT XH trên địa bàn huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập