Quốc phòng - An ninh

Khai giảng lớp tập huấn cán bộ dân quân tự vệ năm 2020.

24/12/2020 08:03 50 lượt xem

Ngày 23.12, Ban chỉ huy (BCH) quân sự huyện Quản Bạ đã tổ chức khai giảng các lớp tập huấn cán bộ dân quân tự vệ (DQTV) năm 2020 dành cho các học viên là Trung đội trưởng, Tiểu đội trưởng, Thôn đội trưởng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự lễ khai giảng có lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện và 57 học viên.

Năm 2020 về nội dung tập huấn cho cán bộ DQTV, huyện Quản Bạ có 3 lớp đối tượng thuộc diện được tập huấn, các học viên của từng lớp khi tham gia lớp học sẽ được cán bộ huấn luyện của BCH quân sự huyện Quản Bạ hướng dẫn và bồi dưỡng các nội dung quan trọng đó là: Chuyên đề về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, các đường lối của Đảng về quân sự, quốc phòng tại địa phương trong tình hình mới; Chuyên đề thực hành về kỹ, chiến thuật tác chiến của lực lượng bộ binh; Kỹ thuật đánh võ bộ binh; Kỹ thuật quân sự bắn súng; Các động tác điều lệnh, đội hình, đội ngũ trong quân đội. Theo đó, mỗi lớp sẽ có thời gian tập huấn trong 5 ngày, toàn bộ học viên sẽ tập luyện và ăn ở tập trung trong Thao trường huấn luyện quân sự huyện tại thôn Mã Hồng, xã Thanh Vân.
Thông qua các lớp tập huấn dành cho cán bộ DQTV năm 2020, sẽ giúp học viên là Trung đội trưởng, Tiểu đội trường, Thôn đội trưởng tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện nắm vững các đường lối, chủ trương của Đảng gắn với nhiệm vụ đảm bảo QP - AN tại địa phương. Nâng cao được kiến thức, kĩ năng xử lý tình huống xảy ra trong quá trình làm nhiệm vụ tại cơ sở. Vận dụng và triển khai có hiệu quả trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội kết hợp với quốc phòng, an ninh, gắn với xây dựng khu vực phòng thủ ở cơ sở. Góp phần duy trì và ổn định tốt tình hình an ninh trật tự, thế trận quốc phòng toàn dân tại địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập