Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên tuyến biên giới.

03/02/2021 03:48 55 lượt xem

Huyện Quản Bạ có trên 54 km đường biên giới tiếp giáp với nước Trung Quốc, trong đó có 02 cặp lối mở tại mốc 291/2 thuộc xã Cao Mã Pờ và mốc 325/2 thuộc xã Nghĩa Thuận, cùng nhiều lối đường mòn tại các mốc biên giới. Với nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách là bảo vệ biên giới vững chắc, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Thời điểm hiện tại cán bộ, chiến sỹ biên phòng trên địa bàn huyện Quản Bạ đang căng mình thực hiện song hành 02 nội dung này.

Từ khi dịch bệnh bùng phát và lây lan, 11 tổ chốt chặn cố định và 01 tổ chốt chặn lưu động của 02 Đồn biên phòng Nghĩa Thuận và Đồn biên phòng Tùng Vài được duy trì hoạt động nghiêm túc với chế độ trực 24/24 giờ; Tăng cường các công tác tuần tra kiểm soát tình hình công dân giữa hai bên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy, đuổi các công dân vượt biên trái phép đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện được thực hiện có hiệu quả.
Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến khá phức tạp, toàn bộ các tổ chốt chặn tại 5 xã Cao Mã Pờ, Tùng Vài, Tả Ván, Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ được kích hoạt chế độ hoạt động ở mức khẩn cấp. Vì vậy, mặc dù với đặc thù của huyện vùng cao, tại các xã biên giới thời tiết khá xấu, thường xuyên lạnh, sương mù bao phủ dày đặc khiến đường tuần tra trơn trượt gây nguy hiểm. Song với tinh thần, trách nhiệm của người chiến sỹ nơi biên cương, cán bộ chiến sỹ biên phòng trên địa bàn huyện Quản Bạ vẫn đang cố gắng, căng mình để hoàn thành nhiệm vụ.

CBCS biên phòng tại huyện Quản Bạ quyết tâm bảo vệ biên cương, đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.

Đại úy Tống Nguyên Ngân, Đội phó đội vũ trang Đồn biên phòng Tùng Vài cho biết: Dưới sự chỉ đạo thường xuyên và quyết liệt của Ban chỉ huy đơn vị phân công cán bộ, chiến sỹ chúng tôi thực hiện nhiệm vụ chốt chặn kịp thời ngăn chặn phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên biên giới, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Cán bộ, chiến sỹ chúng tôi xác định tư tưởng, trách nhiệm của mỗi một quân nhân khi được phân công nhiệm vụ là phải quyết tâm thực hiện thắng lợi các nội dung đã được giao.
Thiếu tá Hầu A Chinh, Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Tùng Vài trao đổi thêm: Đồn biên phòng Tùng Vài có 06 tổ chốt chặn trên biên giới và 01 tổ lưu động tại thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép giữa công dân 2 bên. Đối với những công dân được phía nước bạn trao trả, đơn vị sẽ tiến hành thực hiện cách ly tập trung đúng quy định đối với công dân đó.
Nhờ sự chủ động và những kịch bản được xây dựng sát với thực tế, đến nay tình hình biên giới tại huyện Quản Bạ được lực lượng biên phòng xử lý, xử trí tốt. Tình trạng công dân 2 bên vượt biên trái phép đã được ngăn chặn kịp thời. Trong thời gian tới với tinh thần không lơ là, không chủ quan, quyết tâm vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, giữ vững tuyến biên giới. Lực lượng biên phòng trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, chỉ đạo của cấp trên về biên giới, đảm bảo quân số trực tại các  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập