Cải cách hành chính

Quản Bạ: Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến công trong cải cách hành chính.

08/05/2024 09:14 19 lượt xem

Thực hiện công tác cải cách hành chính, từng bước hoàn thiện mục tiêu nền hành chính công hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện. Đây một trong những nhiệm vụ quan trọng đang được các cấp, các ngành và 13 xã, thị trấn tại huyện Quản Bạ nỗ lực “vượt khó” quyết tâm triển khai, thực hiện.

Quản Bạ: Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến công trong cải cách hành chính.
Đoàn thanh niên xã Thanh Vân hướng dẫn Nhân dân thực hiện các TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến

Để Nhân dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được tốt nhất, huyện Quản Bạ đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay; đơn cử như ngày “Ngày không hẹn” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn. Tại đây, Nhân dân sẽ được Đoàn thanh niên và công chức tại bộ phận này hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và thực hiện khai báo, nộp các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Giang.

Đến thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Thanh Vân. Anh Mai Xuân Dũng được Đoàn thanh niên xã hướng dẫn tận tình các bước kê khai thông tin và chuyển thủ tục giấy tờ trên môi trường điện tử. Bản thân anh Dũng thấy rằng, giờ đây chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kế nối mạng, các thủ tục hành chính đều có thể tự khai, tự gửi và nhận kết quả thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến; giảm bớt thời gian, chi phí đi lại.

Trong quý I năm 2024, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên hệ thống thông tin và giải quyết TTHC tỉnh đã tiếp nhận: 3359 hồ sơ. Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến tại huyện ngày càng được đẩy mạnh; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 95,6%, tỷ lệ số hoá hồ sơ tiếp nhận đạt 99,59%.

Thời gian tới, việc thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ tiếp tục được huyện Quản Bạ đẩy mạnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện khai báo, gửi và nhận các TTHC trên môi trường điện tử. Duy trì tốt mô hình “Ngày không hẹn”. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập