Hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp

Quản Bạ dự trực tuyến Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

26/02/2021 08:45 29 lượt xem

Sáng 25-2, Bộ Nội vụ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự chủ trì tại điểm cầu huyện Quản Bạ có đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy, Hạng Dương Thành Phó Chủ tịch UBND huyện (Phụ trách hoạt động của UBND huyện), Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện. Cùng dự có các thành viên trong Ban bầu cử huyện.

 Hội nghị được nghe đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Tổ chức T.Ư, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam giới thiệu Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Hướng dẫn số 36 của Ban Tổ chức T.Ư về công tác nhân sự ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết số 41 của Hội đồng bầu cử Quốc gia về hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong bầu cử; các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy trình hiệp thương và và tổ chức hội nghị cử tri, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị lớn, là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm 2021. Với nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo tiến độ đặt ra rất lớn, cần sự khẩn trương và diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; do đó, qua hội nghị tập huấn nghiệp vụ sẽ kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung theo đúng quy định, bám sát vào văn bản chỉ đạo của T.Ư để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập