Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực.

10/06/2022 07:00 28 lượt xem

Sáng 10/6, Huyện ủy Quản Bạ phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Đỗ Văn Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Quản Bạ: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng tiêu cực.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, cán bộ phòng nghiệp vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy truyền đạt 6 chuyên đề trong đó có những nội dung tập trung như: Những vấn đề cơ bản về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Những vấn đề cơ bản về cải cách tư pháp; Công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; Công tác tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Tiếp công dân và quy trình tham mưu cấp ủy tiếp công dân; Quy trình tiếp nhận xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Hội nghị tập huấn lần này sẽ giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong việc quán triệt sâu sắc các chủ trương, định hướng và tập trung triển khai nghiêm túc có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Từ đó, các cơ quan nội chính tại huyện làm tốt công tác tham mưu, nắm bắt tình hình, đề xuất các chủ trương, biện pháp trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng bộ huyện Quản Bạ xác định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ hết sức quan trọng cần thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn từ sớm, từ xa, không để xảy ra các vụ việc vi phạm liên quan. Đây là tiền đề quan trọng trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh tại huyện Quản Bạ trong những giai đoạn tiếp theo.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập