Nông thôn mới

Quản Bạ: Huy động lực lượng hỗ trợ tu sửa đường giao thông tại xã Thanh Vân.

25/07/2022 01:07 30 lượt xem

Thực hiện nội dung về hành quân dã ngoại làm công tác Dân vận giai đoạn 1 năm 2022 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang. Ngày 23/7, Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ phối hợp với Trung đoàn 877 tỉnh Hà Giang và cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân đã tổ chức ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới tại 02 thôn Làng Tấn và Ma Lùng, xã Thanh Vân.

Quản Bạ: Huy động lực lượng hỗ trợ tu sửa đường giao thông tại xã Thanh Vân.
Không khí sôi nổi tại buổi ra quân hỗ trợ tua sửa tuyến đường từ thôn Làng Tấn đi thôn Ma Lùng, xã Thanh Vân

Công tác dân vận với phương châm 04 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào” là yếu tố hết sức quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự tại địa phương. Vì vậy, những ngày thứ 7 hướng về Nông thôn mới của lực lượng vũ trang huyện Quản Bạ trong thời gian qua đã được thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa, nâng cao vai trò trách nhiệm của lực lượng đơn vị với nhiệm vụ dân vận tại cơ sở. Ghi nhận tại xã Thanh Vân, cán bộ thường trực của Ban chỉ huy quân sự huyện, cán bộ Trung đoàn 877, lực lượng Dân quân tự vệ năm nhất huyện, Đoàn thanh niên và nhân dân xã Thanh Vân đã chung tay thực hiện các phần việc: Duy tu, sửa chữa, tạo mặt bằng, hạ độ dốc và mở rộng bề mặt đường liên thôn nối từ thôn Làng Tấn đi thôn Ma Lùng dài gần 5 km, tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, canh tác nông nghiệp của người dân 02 thôn. Không khí thi đua làm việc tại buổi hỗ trợ của các lực lượng thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi với sự tham gia của gần 150 công lao động.

Có thể thấy rằng, thông qua các hoạt động hướng về cơ sở như ngày hôm nay của lực lượng vũ trang huyện Quản Bạ nói riêng, cán bộ Trung đoàn 877 nói chung đã không ngừng tô thắm hình ảnh người bộ đội cụ Hồ bản lĩnh, trách nhiệm với nhiệm vụ tại cơ sở, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, đồng bào vùng cao. Góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương Dân vận khéo của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các phong trào thi đua khác tại địa phương. Đây là yếu tố cần và đủ để xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân tại huyện Quản Bạ ngày vững mạnh, toàn diện và bền chặt.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập