Chính trị

Quản Bạ: Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp tại TT Tam Sơn.

07/06/2022 08:36 26 lượt xem

Ngày 7/6, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ thuộc tổ đại biểu số 4 HĐND huyện và tổ đại biểu HĐND thị trấn Tam Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ họp thứ 3 HĐND thị trấn khoá V, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Tổ dân phố 3.

Quản Bạ: Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp tại TT Tam Sơn.
Toàn cảnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại tổ dân phố 3 thị trấn Tam Sơn.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện hai tổ đại biểu HĐND huyện và HĐND thị trấn Tam Sơn đã thông báo đến các bậc cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện và kỳ họp thứ 3 HĐND thị trấn Tam Sơn. Theo đó dự kiến Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện diễn ra trong 1,5 ngày từ ngày 29 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, địa điểm tại Hội trường tầng 2 Văn phòng HĐND-UBND huyện. Tại kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện; Báo cáo của cơ quan bảo vệ Pháp luật; Thông báo của UB MTTQ Việt Nam huyện và các Báo cáo, Tờ trình của HĐND; Hai Ban HĐND huyện và một số nội dung quan trọng khác. Kỳ họp thứ 3 HĐND thị trấn Tam Sơn, dự kiến tổ chức trong 1 ngày vào ngày 16/6//2022, địa điểm tại Hội trường tầng 3 cơ quan Huyện ủy cũ.

 Cử tri tổ dân phố 3 kiến nghị một số nội dung tại buổi TXCT

Sau khi nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ các bậc cử tri tổ dân phố 3 thị trấn Tam Sơn kiến nghị về việc: Cấp lại thẻ Đảng cho một số đảng viên trong chi bộ; Cấp giấy quyền sử dụng đối với đất nông nghiệp và đất lâm nghiệp; Doanh nghiệp thanh toán tiền đền bù thiệt hại cây trồng, hoa màu cho nhân dân bị ảnh hưởng từ làm đường Quốc lộ 4C; Khắc phục hệ thống rãnh thoát nước thải sinh hoạt đoạn sân vận động huyện. Đề xuất Nhà nước hỗ trợ vật liệu xi măng để bê tông hóa các tuyến đường nội đồng; Các cơ quan chức năng của huyện, thị trấn tiếp tục vào cuộc trong việc giải phóng mặt bằng đối với các hộ lấn chiếm để phục vụ cho việc lát gạch vỉa hè....

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời làm rõ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền mà cử tri tổ dân phố 3 quan tâm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành liên quan cần kiểm tra lại những nội dung cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của ngành để giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành tiếp thu và sẽ gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cũng tại buổi tiếp xúc lần này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông báo nhanh tới các bậc cử tri về hai nội dung quan trọng được huyện Quản Bạ quyết tâm thực hiện đó là: Quản lý kiến trúc đô thị và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo huyện Quản Bạ giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu chính là phấn đấu đến năm 2025 huyện Quản Bạ thoát khỏi tình trạng huyện nghèo, khó khăn so với cả nước./.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập