Chính trị

Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, đơn vị huyện Quản Bạ tiếp xúc cử tri tại thôn Na Cho Cai xã Nghĩa Thuận

10/01/2018 00:00 67 lượt xem

Sáng ngày 9/1, tại trụ sở thôn Na Cho Cai xã Nghĩa Thuận, Tổ đại biểu 3 cấp tỉnh, huyện và xã do ông Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban kinh tế, ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận. Cùng dự có đồng chí Lò Sỉ Chảo, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hạng Dương Thành, Phó chủ tịch UBND huyện và đông đảo cử tri thôn Na Cho Cai.

 Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đỗ Anh Tuấn, Trưởng Ban kinh tế, ngân sách HĐND tỉnh đã báo các với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6 - HĐND Tỉnh khóa XVII và phổ biến một số nghị quyết có nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến cử tri. Đồng thời, đại biểu HĐND huyện Quản Bạ cũng đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4 - HĐND huyện khóa XIX và HĐND xã cũng báo với cử tri về kết quả kỳ họp HĐND xã.


Sau khi lắng nghe báo cáo của Đại biểu HĐND các cấp, cử tri thôn Na Cho Cai vui mừng, phấn khởi với những Chủ trương, chính sách của TW, của Tỉnh hỗ trợ nhằm giúp nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, cử tri đã có những ý, kiến kiến nghị như: Đoạn đường từ xã Thanh Vân đến xã Nghĩa Thuận đã xuống cấp, khiến việc đi lại rất khó khăn và đề nghị sớm được sửa chữa duy tu; tình trạng vận chuyển hàng hóa quá tải từ đoạn đường thôn Na Cho Cai qua biên giới chủ yếu hoạt động vào ban đêm gây mất an ninh trật tự, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến đường giao thông xuống cấp trầm trọng; cần tiếp tục đầu tư xây dựng chợ mới để di chuyển sang họp tại chợ mới giúp bà con nhân dân yên tâm buôn bán....


Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, những ý kiến thuộc thẩm quyền của xã và huyện đã được trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Một số ý kiến của cử tri liên quan đến các chính sách hỗ trợ cũng đã được giải đáp kịp thời như: đầu tư xây dựng và trường đi vào hoạt động trở lại của trường mầm non sau khi sạt lở; hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp trên để báo cáo tại kỳ họp tới xem xét, giải quyết./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập