Xúc tiến đầu tư

Thu hút đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại Cổng trời

28/12/2022 17:11 321 lượt xem

Quản Bạ, vùng đất nơi cực Bắc của tỉnh Hà Giang sở hữu nhiều tiềm năng trong phát triển lĩnh vực du lịch, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng trải nghiệm như: Núi non hùng vĩ, cảnh sắc hài hòa, khí hậu mát mẻ, các nét văn hóa truyền thống của người dân bản địa vẫn được bảo tồn, giữ gìn và phát huy. Từ những yếu tố đó, lĩnh vực du lịch đang là hướng đi mở ra để vùng đất huyện Quản Bạ có những cơ hội mới, đột phá mới trong phát triển ngành công nghiệp không khói này.

Thu hút đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại Cổng trời
Khách du lịch lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại điểm dừng chân Cổng Trời Quản Bạ

Cùng với các điểm danh lam thắng cảnh, di tích, hang động được du khách ghi vào cuốn sổ tay hành trình du lịch khi về với huyện cửa ngõ Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn như: Núi đôi Cô Tiên, Động Lùng Khúy, Quần thể nghiến Cán Tỷ. Thì Cổng trời, nơi địa danh không thể bỏ qua khi du khách bước vào vùng đất mang tên Quản Bạ yêu dấu. Cổng trời được ví như một cánh cổng mở ra một vùng đất tươi mới nơi cực Bắc của tỉnh Hà Giang. Từ vị trí Cổng trời, du khách có thể ngắm trọn những thung lũng, núi non trùng điệp bản Nặm Đăm, bản Cổng trời, bản Trúc Sơn hay ở vị trí khác mang tên Cổng trời, du khách còn ngắm trọn được thung lũng thị trấn tươi đẹp Tam Sơn với núi Cô Tiên hình dáng ngồ ngộ, hiên ngang giữa năm tháng của dải đất vùng cao. Những tiềm năng về cảnh đẹp, view cao, chuếnh cháng cảm giác đứng trên bầu trời cao vô tận chạm tới từng chùm mây trắng vào nắng hè, hay những cơn sương mù đọng kết lại của ngày Đông, du khách đều có thể trải nghiệm cảm giác bất tận cảnh đẹp, sự hùng vĩ của đất- trời- mây- núi nơi Cổng trời.

Để tương xứng với tiềm năng du lịch khu vực Cổng trời Quản Bạ nới riêng và khai thác có hiệu quả trong phát triển lĩnh vực du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng bản địa của địa phương. Song vẫn đảm bảo đúng với các khuyến nghị của các chuyên gia UNESCO khuyến cáo về bảo tồn, tôn tạo địa mạo, địa chất trong quần thể Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên Đá Đồng Văn. Ủy ban nhân dân huyện Quản Bạ đã có Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán tư vấn lập dự án thu hút đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại Cổng trời thuộc thôn Cổng trời- Trúc Sơn, xã Quản Bạ. Vị trí dự án được thực hiện tại thôn Cổng Trời và thôn Trúc Sơn, xã Quản Bạ; Với quy mô cách trung tâm huyện khoảng 5 km, cách đường Quốc lộ 4C khoảng 1 km; Diện tích khu vực nghiên cứu thực hiện dự án là 64 ha; Sản phẩm đầu ra thuộc quy hoạch, định hướng quy hoạch sử dụng đất các loại đất như đất thương mại, đất ở nông thôn, đất xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh cảnh quan.

Có thể thấy, việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán tư vấn lập dự án thu hút đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại Cổng trời thuộc thôn Cổng trời- Trúc Sơn, xã Quản Bạ của UBND huyện Quản Bạ là cơ hội lớn, tạo điều kiện dành cho các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong và ngoài nước, các tập thể, chủ thể khác trong và ngoài huyện đang hoạt động lĩnh vực du lịch để mở rộng và phát triển lĩnh vực này. Từ những tiềm năng sẵn có của khu vực Cổng trời Quản Bạ và lượng khách du lịch năm 2022 đến với huyện Quản Bạ đạt trên 250.000 lượt khách nói riêng, và gần 2 triệu lượt khách du lịch của toàn tỉnh Hà Giang nói chung. Có thể, khẳng định rằng, dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại Cổng trời thuộc thôn Cổng trời- Trúc Sơn, xã Quản Bạ, huyện Quản sẽ là đột phá trong lĩnh vực du lịch thu hút được nhiều lượt khách du lịch khi đến tham quan tại 4 huyện cùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên Đá Đồng Văn.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập