Quốc phòng - An ninh

Thuận tiện từ công tác đăng ký và cấp biển xe ô tô tại Công an huyện Quản Bạ.

08/06/2022 09:17 52 lượt xem

Trên địa bàn huyện Quản Bạ hiện có trên 20.000 phương tiện giao thông xe máy, ô tô các loại. Thực hiện Công văn số 2210 năm 2022 của Công an tỉnh Hà Giang về việc phân cấp trong công tác đăng ký và cấp biển xe ô tô cho Công an cấp huyện, cấp xã. Hiện tại, nội dung này được Công an huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm theo đúng quy định.

Thuận tiện từ công tác đăng ký và cấp biển xe ô tô tại Công an huyện Quản Bạ.
Công an huyện Quản Bạ cấp biển số xe ô tô cho chủ phương tiện.

Từ ngày 21/5/2022, Công an huyện Quản Bạ chính thức tiếp nhận đăng ký và cấp biển số xe ô tô, rơmóoc và các loại xe có kết cấu tương tự nêu trên cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc thường trú trên địa bàn huyện Quản Bạ. Thiếu tá Trần Thị Minh Thu, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quản Bạ cho biết: Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký xe ô tô của chủ phương tiện, chúng tôi đã hướng dẫn người dân các bước như: Nộp thuế trước bạ, kê khai tờ khai và chúng tôi thực hiện đăng ký theo đúng quy định.  Từ ngày 21/5/2022 đến thời điểm hiện tại, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quản Bạ đã tiếp nhận đăng ký và cấp biển cho 03 xe ô tô.

Theo ghi nhận của phóng viên, chủ phương tiện khi đến đăng ký xe ô tô tại Công an huyện Quản Bạ đều bày tỏ những ý kiến tích cực về tính thuận tiện của việc phân cấp quyền hạn, nhiệm vụ trong việc đăng ký và cấp biển cho xe ô tô về cấp huyện. Anh Lục Phú Quốc, Tổ 3, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) cho hay: Trước đây để đăng ký xe ô tô chúng tôi phải về Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, do các huyện cũng về đây xin đăng ký và cấp biển nên thời gian chờ hơi lâu. Giờ việc đăng ký và cấp biển xe ô tô được phân cấp về Công an huyện, bản thân tôi thấy rằng rất thuận tiện cho người dân về vấn đề thời gian, chi phí đi lại. Cán bộ của Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quản Bạ nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi thực hiện các thủ tục liên quan.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan và bấm biển xe ô tô tại Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Quản Bạ. Thực hiện công tác cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng và giảm bớt thời gian đi lại cho nhân dân, Công an huyện Quản Bạ sẽ trả biển và đăng ký xe ô tô cho cho chủ phương tiện trong cùng ngày. Việc phân cấp trong công tác đăng ký và cấp biển xe ô tô cho Công an cấp huyện, cấp xã đã tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc đi lại. Đồng thời giảm bớt hiệu suất đông cho các tuyến trên, đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần trong xây dựng nền hành chính công hiện đại, nhanh gọn ngay từ các địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập