Chính trị

TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY SÈN CHỈN LY LÀM VIỆC TẠI XÃ BÁT ĐẠI SƠN HUYỆN QUẢN BẠ

07/11/2017 00:00 157 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 195 của BTV Tỉnh ủy về theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh. Ngày 6/11, đồng chí Sèn Chỉn Ly – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đến cuối năm 2017. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Giàng Cồ Diu, Phó Bí thứ Huyện ủy và các đồng chí trong BTV Huyện ủy.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Bát Đại Sơn đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện thông báo số 131 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã đến cuối năm 2017. Về kết quả thực hiện thông báo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo để nâng cao trình độ nhận thức của từng cán bộ, đảng viên. Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, công chức để phát huy vai trò và ý thức, trách nhiệm của từng đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Thực hiện năm nội dung đổi mới về phương thức lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, Mặt trận tổ quốc các hội đoàn thể. Quan tâm thực hiện các Nghị quyết của tỉnh về các cơ chế hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải cách công vụ. Về kết quả quả thực hiện năm 2017 và thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đến cuối năm 2017, xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo các hội đoàn thể và các chi bộ thôn tuyên truyền vận động nhân dân chuẩn bị các điều kiện như giống, phân bón phục vụ cho việc gieo trồng, đến nay, tổng diện tích gieo trồng của xã Bát Đại Sơn có trên 810ha, trong đó: diện tích cây ngô 315ha, cây đậu tương 80ha, diện tích cỏ chăn nuôi 160ha... Về chăn nuôi, tổng đàn gia súc toàn xã có 1.400 con, đàn gia cầm trên 15.000 con. Thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, xã Bát Đại Sơn tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng và tham gia các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội gắn với Xây dựng NTM; đồng thời, huy động người dân đóng góp ngày công tham gia làm đường bê tông theo chương trình hỗ trợ xi măng của đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách xã. Công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng, giữ vững an ninh trật tự vùng biên được thực hiện tốt. Tuy nhiên, việc thực hiện một số chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã còn đạt thấp, công tác giảm nghèo gặp nhiều khó khăn, việc tăng dân số tự nhiên hàng năm vẫn ở mức cao.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly đề nghị: trong thời gian tới, các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ cần nghiên cứu, thực hiện các mô hình kinh tế, văn hóa – xã hội hiệu quả để người dân trên địa bàn học tập và làm theo. Về kinh tế, xã cần đẩy mạnh việc thụ tinh nhân tạo phát triển tổng đàn gia súc và triển khai trồng cây vụ đông, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích. Quan tâm nâng cao chất lượng các tuyến đường giao thông nông thôn đang thi công. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly cũng đề nghị xã Bát Đại Sơn cần tiếp tục duy trì tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường; đề ra các giải pháp để giảm nhanh tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên. Trong xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, xã Bát Đại Sơn cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nội dung các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên đến toàn thể cán bộ, Đảng viên và người dân tại địa phương. Nhiệm vụ trước mắt: xã cần tổ chức thành công Đại hội các chi bộ trực thuộc và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng phương án cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết chưa hoàn thành; tổ chức đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên theo tinh thần quyết liệt và hiệu quả./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập