Chính trị

Xã Thanh Vân làm tốt công tác thủ tục hành chính công

07/05/2018 00:00 49 lượt xem

Với sự chỉ đạo quyết liệt và bằng nhiều giải pháp đồng bộ của cấp Uỷ, chính quyền địa phương. Những năm qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đã đạt được kết quả tích cực rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự hài lòng cho nhân dân, trở thành một trong những điểm sáng về cải cách hành chính của huyện.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác CCHC, cấp ủy, chính quyền xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo quyết liệt, đồng thời triển khai phổ biến kịp thời đến cán bộ, công chức. Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức quán triệt, học tập nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân cho cán bộ, công chức, nhất là cán bộ bộ phận “một cửa” thường xuyên giao tiếp, giải quyết công việc với các tổ chức, cá nhân. Gắn kết quả thực hiện CCHC với công tác thi đua khen thưởng hàng tháng, hàng quý, hàng năm, từ đó phản ánh đúng kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của từng cán bộ; Đẩy mạnh việc tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, người dân đối với cán bộ thực thi công vụ qua hòm thư góp ý, đường dây nóng của lãnh đạo xã. Mỗi tổ chức, cá nhân khi đến làm việc đều được tiếp đón chờ tới lượt giao dịch, các qui trình thời gian, lệ phí của thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai.
Bên cạnh đó, xã bố trí phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện cho việc tổ chức và công dân đến giao dịch, tổ chức thực hiện lập sổ sách theo dõi việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo đúng qui trình. Công tác tuyên truyền về CCHC cũng được chính quyền xã đẩy mạnh, lồng ghép trong các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng; Tuyên truyền, giải thích với người dân tại bộ phận giao dịch “một cửa”. Xã đã xây dựng trang thông tin điện tử, các văn bản chỉ đạo, chỉ thị, nghị quyết kế hoạch các thủ tục liên quan đến hành chính và phần mềm quản lý văn bản VNPT OFFICE đều được đẩy lên trang thông tin điện tử của xã để thuận tiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân theo dõi và thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.
Công tác tổ chức nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Vân còn đặc biệt quan tâm chú trọng. Hiện nay xã có 23 cán bộ, công chức trong đó;Trình độ đại học chiếm trên 87%; Trung cấp chính trị đạt 91 %. UBND xã thường xuyên tạo điều kiện, bố trí cán bộ đi học, tập huấn nâng cao trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác bố trí sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng với chuyên môn năng lực giúp cán bộ công chức phát huy được tính sáng tạo, chủ động trong công việc, đổi mới tác phong thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, công dân. Công tác đánh giá xếp loại cán bộ công chức hàng năm được công khai minh bạch, không chỉ dựa trên năng lực mức độ hoàn thành nhiệm vụ mà còn trên cơ sở phản ánh của tổ chức công dân về tinh thần thái độ khi giao tiếp làm việc với người dân. Nhằm cải tiến qui trình làm việc, UBND xã Thanh Vân đẩy mạnh áp dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính được hiện đại hóa, công tác quản lý hành chính cũng được xã quan tâm, đẩy mạnh. Nhiều ứng dụng được đưa vào triển khai như: Phần mềm kế toán, BHXH, hỗ trợ kê khai thuế… đã giúp cho việc xử lý, giải quyết công việc được nhanh chóng, thuận lợi hơn.
Việc đẩy mạnh thực hiện CCTTHC ở xã Thanh Vân đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý TTHC; Tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện được văn hóa giao tiếp và sự hài lòng của người dân. Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh CCTTHC, xã Thanh Vân tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chất lượng lượng tốt, đáp ứng nhu cầu công việc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập