Chính trị

Xã Đông Hà tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026.

22/06/2022 08:26 13 lượt xem

Ngày 17/6, HĐND xã Đông Hà đã tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kỳ họp có Lãnh đạo các cơ quan huyện phụ trách xã Đông Hà, cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã, các đại biểu HĐND xã Đông Hà.

Xã Đông Hà tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026.
Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP-AN trong 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng qua, UBND xã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị bám sát chủ trương của Đảng ủy, các Nghị quyết của HĐND xã, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng diện tích gieo trồng là 661/910ha đạt 72,6% so với KH tăng 7ha so với cùng kỳ. Công tác phòng chống dịch bệnh cho trâu bò trong 6 tháng đầu năm xã được cấp 50 lít phun tiêu độc khử trùng, UBND xã đã chủ động vận động nhân dân làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc và tiêm phòng cho trâu bò được trên 3.800 liều. Các lĩnh vực văn hóa- xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm thực hiện. Nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang mừng thọ và lễ hội được nâng lên. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; triển khai tiêm phòng vắcxin Covid 19 đạt tỷ lệ cao. Các chính sách xã hội được thực hiện đúng đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được tăng cường, An ninh chính trị - TTATXH được bảo đảm, an ninh nông thôn được giữ vững.

          Cũng tại hội nghị, các cử tri đã có 9 ý kiến, kiến nghị đề cập đến 29 nội dung trong đó liên quan đến phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Thu, chi ngân sách nhà nước, các chế độ chính sách trên địa bàn xã. Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND xã đề nghị với UBND xã Đông Hà trả lời đảm bảo tính ngắn ngọn trọng tâm. Qua đó, đã nhận được sự đồng tình của cử tri, đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng bằng văn bản để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập