Nông thôn mới

Xã Quyết Tiến hoàn thành làm đường bê tông nông thôn năm 2022

13/07/2022 07:00 45 lượt xem

Xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua việc tổ chức thực hiện NTM trên địa bàn xã Quyết Tiến đã đạt được những kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp, kết cấu hạ tầng đường giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư nâng cấp.

Xã Quyết Tiến hoàn thành làm đường bê tông nông thôn năm 2022
Nhân dân thôn Vĩnh Tiến (Quyết Tiến) tích cực tham gia làm đường NTM năm 2022

Năm 2022 xã Quyết tiến được tỉnh phân bổ gần 269 tấn xi măng, theo đó xã đã đăng ký thực hiện 20 đầu điểm công trình đường vào hộ gia đình và nhóm hộ gia đình tại các thôn: Nậm Lương, Lùng Thàng, Đông Tinh, Tân Tiến, Bó Lách, Vĩnh Tiến, Lùng Mười, Khâu Bủng, Khâu Làn, Bình Dương và Hoàng Lan với với tổng chiều dài là trên 3.000m... Các tuyến đường đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật rộng 1,5 - 3,5 mét, dày trung bình 18 – 20 cm.

Với hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân hiến đất làm đường và đóng góp ngày công lao động. Kết quả nhân dân đã hiến được 1.050m2 đất, huy động được trên 1.000 ngày công lao động và xã hội hóa đóng góp được 30 triệu đồng, bên cạnh đó các nhóm, hộ gia đình tự bỏ kinh phí thực hiện đổ bê tông được 360m điển hình tại các thôn Nậm Lương, Bó Lách, Lùng Thàng, Tân Tiến, Vĩnh Tiến, Đông Tinh. Với sự thống nhất cao từ chủ trương đến thực hiện, huy động sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của nhân dân, đến nay những con đường bê tông nông thôn của xã Quyết Tiến đã hoàn thành, đảm bảo đúng, đủ chỉ tiêu giao, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con giao thương đi lại buôn bán./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập