Tin địa phương

Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó chủ tịch UBND huyện thăm hỏi các hộ bị thiệt hại do đổ nhà trình tường tại thôn Na Cạn xã Bát Đại Sơn.

09/01/2018 00:00 67 lượt xem

Do ảnh hưởng thời tiết đợt mưa kéo dài trong thời gian qua, tại thôn Na Cạn xã Bát Đại Sơn một ngôi nhà trình tường đã bị đổ, và khiến một người bị thương khi cố gắng giúp đỡ chằng néo nhà. Ngày 8/1 đồng chí Hạng Dương Thành, PCT UBND huyện Quản Bạ đã đến kiểm tra và hỗ trợ kịp thời, cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, chính quyền xã Bát Đại Sơn.

 Theo báo cáo của UBND xã Bát Đại Sơn cho biết: vào ngày 05/01/2018, ngôi nhà trình tường của hộ anh Hầu Mí Phừ thôn Na Cạn có nguy cơ đổ, do được làm bằng đất lâu ngày nên bị ngấm nước làm chân tường bị yếu và nghiêng ra ngoài, có biểu hiện kéo nghiêng nhà, nguy cơ đổ là khá cao. Sau khi nắm bắt tình hình, UBND xã đã chỉ đạo, yêu cầu hộ dân nhanh chóng di chuyển người và một số đồ đạc cần thiết sang ở nhờ nhà người anh bên cạnh. Đồng thời chỉ đạo BCH Quân sự xã huy động lực lượng dân quân phối hợp với gia đình thực hiện ngay việc chống nhà và phá bỏ bức tường, quây tạm bằng bạt cho gia đình ở tạm. Cũng tại thời điểm này, ông Giàng Chờ Mua đã giúp nhà ông Phừ buộc lại cây chống, phát hiện nhà có hiện tưởng đang dần đổ và ông nhảy xuống thì bị tấm Proximang đập vào chân, khiến chân phải của ông bị gẫy. Sau khi sự việc xảy ra gia đình ông Phừ và chính quyền địa phương đã nhanh chóng đưa ông Mua ra trạm y tế xã để sơ cứu vết thương và đưa ra bệnh viện đa khoa huyện để điều trị.


Tại đây, đồng chí Hạng Dương Thành, PCT UBND huyện Quản Bạ đã động viên gia đình anh Hầu Mí Phừ và Giàng Chờ Mua sớm vượt những khó khăn, mất mát và động viên gia đình sớm khắc phục khó khăn làm lại nhà ở và cần nghiên cứu phương án làm nhà kiên cố hơn để tránh những thiệt hại do thiên tai gây nên. Đối với gia đình anh Giàng Chờ Mua cũng cần yên tâm chữa trị cho sớm lành vết thương. Bên cạnh đó đề nghị chính quyền địa phương cần động viên kịp thời cũng như kêu gọi bà con nhân dân trong thôn, xã giúp đỡ hai hộ này để sớm ổn đinh cuộc sống. Do hoàn cảnh nên hai anh Hầu Mí Phừ và Giàng Chờ Mua đang ở trong bệnh viện chữa trị vết thương nên ngay trong buổi chiều 8/1, đoàn công tác của huyện đã trực tiếp đến bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ để động viên an ủi và trao tiền hỗ chợ cho hai hộ gia đình anh Hầu Mí Phừ và anh Giàng Chờ Mua.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập