Kinh tế

Xã Lùng Tám tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

24/04/2024 17:35 28 lượt xem

Thời gian qua, giông lốc kèm mưa đá xảy ra tại huyện Quản Bạ đã gây thiệt hại nặng về tài sản và hoa màu của nhân dân. Hiện nay, các địa phương của huyện Quản Bạ đang khẩn trương thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống nhân dân…

Xã Lùng Tám tập trung khắc phục hậu quả thiên tai
Cấp ủy chính quyền xã và nhân dân hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng do thiên tai

Gia đình anh Lù Mí Trơ ở thôn Lùng Tám thấp là một trong số hộ gia đình trên địa bàn xã Lùng Tám, bị mưa, kèm gió lốc gây thiệt hại trên 1.000m2 ngô gần cho thu hoạch của gia đình. Hiện nay với sự hướng dẫn của cấp ủy chính quyền xã và giúp đỡ của nhân dân, gia đình anh Trơ đang khẩn trương khắc phục những diện tích bị ảnh hưởng. Anh Lù Mí Trơ thôn Lùng Tám thấp xã Lùng Tám chia sẻ "Sau khi thiên tai sảy ra, gia đình đã được xã và thôn hướng dẫn cách khắc phục, đối với những cây ngô không có khả năng sống gia đình thu về làm thức ăn cho gia súc, còn đối với những cây ngô còn khả năng sống gia định đã dùng biện pháp vun gốc và buộcdựng lên bởi hiện nay ngô cũng sắp đến thời gian cho thu hoạch"

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ yêu cầu các thôn, bản khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại để hỗ trợ kịp thời các hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và kiểm tra, nắm tình hình thiệt hại tại các thôn, bản. Trận mưa to kèm gió lốc vào ngày 21/4 vừa qua, toàn xã Lùng Tám có 40 hộ bị ảnh hưởng do tốc mái trong đó có 30 hộ bị ảnh hưởng nặng từ 30 đến 100%. Đối với diện tích hoa màu bị gãy đổ 13.500m2 cây ngô. Hiện nay, các địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ. Trước mắt, tập trung sửa chữa nhà ở, di chuyển các hộ ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn và khắc phục những diện tích ngô bị ảnh hưởng.

Hiện nay, các địa phương của huyện Quản Bạ vẫn đang duy trì trực, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập