Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống rét tại các xã Tùng Vài, Cao Mã Pờ, và Thanh Vân.

09/01/2018 00:00 77 lượt xem

Ngày 9/1, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra công tác phòng chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi tại các xã Tùng Vài, Cao Mã Pờ, Thanh Vân. Cùng đi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT và Phòng Nông nghiệp huyện.

 Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống rét cho các em học sinh tại trường Tiểu học Tùng Vài, trường có 1 trường chính và 9 điểm trường; toàn trường có 58 cán bộ, giáo viên và 647 em học sinh, trong đó có 90 em là học sinh bán trú. Trong những ngày này nhiệt độ hạ thấp dưới 10 độ C, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Tùng Vài nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung, đã thực hiện nghiêm túc theo quy định về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho các em.


Tiếp đó đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác che chắn chuồng trại cho gia súc tại xã biên giới Cao Mã Pờ. Qua kiểm tra cho thấy những năm gần đây, người dân địa phương trong xã đã chuyển hướng chăn nuôi thả rong sang trồng cỏ, nuôi trâu, bò nhốt, mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Các hộ gia đình đã quan tâm đến việc thiết kế chuồng trại, đảm bảo thoáng về mùa hè, ấm về mùa đông và có ý thức trong công tác tiêm phòng dịch bệnh, cũng như gia tăng khẩu phần thức ăn cho gia súc, gia cầm trong mùa mưa rét. Bên cạnh đó các ngành chức năng đã phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống rét, cho đến thời điểm này, 100% các hộ dân trên địa bàn xã đã che chắn chuồng trại, giữ ấm cho đàn gia súc.


Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự chủ động của các ngành Giáo dục, Ngành Nông Nghiệp đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống rét cho người và cây trồng, vật nuôi. Đồng thời nhấn mạnh: Thời tiết hiện nay đang có những diễn biến cực đoan và theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn trong vụ Đông- Xuân năm 2018 sẽ có nhiều đợt rét đậm, rét hại dài ngày. Do đó ngành Giáo dục tiếp tục có chỉ đạo các trường học quan tâm đến công tác phòng chống rét cho các em học sinh, đặc biệt khi nhiệt độ giảm thấp có thể tổ chức cho các em bán trú tham gia các hoạt động vui chơi tại lớp học. Bên cạnh đó, cần đóng kín cửa tránh gió và chuẩn bị đầy đủ chăn áo ấm cho các em để đảm bảo sức khỏe học tập. Đối với ngành Nông nghiệp tiếp tục khuyến cáo người dân không thả rông trâu bò, chủ động nuôi nhốt, che chắn chuồng trại kín gió, sưởi ấm cho trâu, bò vào ban đêm. Khi nhiệt độ xuống thấp không được để trâu, bò làm việc ngoài trời. Đồng thời dự trữ thức ăn, rơm cỏ khô, bổ sung thức ăn tinh để cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia súc. Đặc biệt thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho trâu, bò theo quy định. Bên cạnh đó, cần mở rộng diện tích trồng cây rau vụ Đông, đưa cây rau vụ Đông vào làm cây trồng chính, tăng nguồn thu nhập cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập